Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 16:07

Thị trường năm học mới vào mùa

Thời điểm này, tại các nhà sách trên địa bàn tỉnh, nhiều phụ huynh, học sinh đến tìm mua các loại sách, dụng cụ học tập. Thị trường năm học mới bắt đầu vào mùa!

Không thiếu sách giáo khoa

Ngay khi kết thúc năm học, hầu hết nhà sách, đơn vị cung ứng sách giáo khoa (SGK), thiết bị trường học trên địa bàn tỉnh đều chủ động chuẩn bị nguồn hàng phục vụ nhu cầu của thị trường.

Theo kế hoạch, chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An đặt sách từ Nhà Xuất bản Giáo dục và một số nhà xuất bản có uy tín khác 2,7 triệu bản SGK và 1,6 triệu bản sách bổ trợ. Thời điểm này, công ty nhận 90% số sách đặt hàng và bán ra trên 70%. Số lượng sách còn lại, công ty tiếp tục nhập từ nay đến đầu năm học mới.

Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học chuẩn bị nguồn sách giáo khoa, sách bổ trợ, dụng cụ học tập phục vụ thị trường năm học mới

Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học chuẩn bị nguồn sách giáo khoa, sách bổ trợ, dụng cụ học tập phục vụ thị trường năm học mới

Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Long An - Bùi Văn Huỳnh cho biết: “Để bảo đảm nguồn hàng phục vụ nhu cầu thị trường, từ đầu tháng 5/2018, công ty nhập đầy đủ các loại SGK, dụng cụ học tập dành cho năm học mới. Công ty mở 2 đợt phát hành sách phục vụ hè: Đợt 1 từ ngày 15/5 đến 15/6/2018 và đợt 2 từ ngày 15/7 đến 15/8/2018; đồng thời triển khai nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá cho học sinh nhân dịp năm học mới. Công ty cam kết đáp ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời SGK, dụng cụ học tập, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, sốt sách”.

Hiện, công ty có 3 cửa hàng sách tại TP.Tân An, huyện Cần Giuộc, Châu Thành và hơn 20 đại lý ở các địa phương trong tỉnh. Tại các điểm này, khi mua SGK, sách bổ trợ, khách hàng được giảm 10%/giá bìa, sách giải bài tập các khối lớp được giảm 20%/giá bìa. Riêng đối với dụng cụ học sinh, khách hàng sẽ được khuyến mãi quà tặng trị giá 5% với hóa đơn từ 100.000 đồng trở lên cho mỗi lần mua.

Bắt đầu mua sắm

Thời điểm này, các điểm kinh doanh, cửa hàng sách và thiết bị giáo dục trên địa bàn TP.Tân An có nhiều phụ huynh đến mua sắm, chuẩn bị năm học mới cho con. Cùng con gái (chuẩn bị vào lớp 7) lựa chọn đồ dùng học tập tại Cửa hàng Sách và Thiết bị giáo dục (phường 1), chị Nguyễn Thị Định (phường 5, TP.Tân An) chia sẻ: “Do bận đi làm nên ngày cuối tuần, tôi tranh thủ chở con đi mua sách, vở và dụng cụ học tập chuẩn bị năm học mới. Nhìn chung, các loại dụng cụ học tập rất phong phú”. Còn chị Nguyễn Thị Huyền (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành) cho biết: “Tôi thường mua SGK, dụng cụ học tập cho con rất sớm để những ngày hè, thỉnh thoảng cháu lấy ra học, làm quen với các môn học, chuẩn bị bước vào năm mới”.

Hiện, giá một bộ SGK từ lớp 1-12 dao động 80.000-400.000 đồng, không tăng so với năm học trước. Các loại sách tham khảo, nâng cao, bồi dưỡng kiến thức cho từng môn học khá phong phú, mang đến nhiều sự lựa chọn cho phụ huynh, học sinh. Năm nay, giá các loại sách này tăng 5-10%.

Các mặt hàng đồ dùng học tập, cặp, vở,... có mẫu mã phong phú, được đa số phụ huynh và học sinh ưa thích. Ngoài mẫu mã, phụ huynh còn quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Các mặt hàng của các đơn vị sản xuất đồ dùng học tập có thương hiệu như Vĩnh Tiến, Hồng Hà, Thiên Long, Bến Nghé,... được nhiều bậc phụ huynh chọn lựa. Mức giá các sản phẩm của các thương hiệu này cũng không cao, phù hợp túi tiền của phần lớn người dân./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích