Tiếng Việt | English

22/01/2021 - 17:10

Thị trường quần áo trẻ em tăng sức mua

Thời điểm này, sức mua các loại quần áo tết cho trẻ em đã tăng hơn so với trước đây, với các mẫu phổ biến như áo dài, áo đầm,... cùng những sắc màu đặc trưng ngày tết.

Mặc dù năm 2020 là năm hết sức khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai,... nhưng bất cứ cha mẹ nào cũng cố gắng mua sắm cho con vài bộ quần áo mới để mặc trong những ngày tết. Chị Nguyễn Minh Phượng, ngụ phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An chia sẻ: "Tôi đã sắm quần áo cho hai con cách đây hơn 1 tuần. Nhưng gần tết, tôi vẫn dạo một vòng chợ, siêu thị hay các shop xem có khuyến mại, quần áo đẹp, hợp với con thì mua thêm cho cháu".

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hương, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tâm sự: "Vợ chồng tôi đều là nhân viên ngân hàng, công việc bận rộn nên đến gần tết mới đi mua quần áo mới cho con. Càng gần tết, hàng hóa càng khuyến mại lớn với mẫu mã đẹp, đa dạng".

Quần áo trẻ em được bày bán rất đa dạng

Chị Thu Hương - chủ cửa hàng bán quần áo trẻ em ở chợ đêm Tân An, cho biết: "Mấy năm trước, nhiều phụ huynh mua sắm quần áo tết cho con từ rất sớm. Nhưng năm nay, đến Tết Dương lịch, sức mua vẫn còn chậm. Hy vọng gần Tết Nguyên đán, tôi sẽ bán được hàng nhiều hơn. Quần áo trẻ em ở đây nhiều mẫu mã, giá cả lại phù hợp túi tiền nên những người lao động bình dân rất ưa chuộng. Tôi chuyên bán mặt hàng quần áo cho trẻ em. Quần jean, áo thun bé trai chỉ từ 55.000-60.000 đồng/cái, còn một số váy đầm cho bé gái với giá từ 100.000-200.000 đồng/cái".

Những bà mẹ có con gái thường thích mặc đồ đôi vào dịp tết. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên, ngụ phường 3, TP.Tân An, tâm sự: "Tết này, bên cạnh mua sắm quần áo mới cho con trai, tôi sẽ chọn mua thêm váy đầm, áo dài đôi cho con gái để mẹ con diện đồ đôi".

Hiện nay, thị trường quần áo dành cho trẻ em khá đa dạng.Tại các shop quần áo dành cho trẻ em, siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại. Theo ghi nhận, tại quầy quần áo trẻ em ở Co.opMart Tân An, một số mặt hàng quần áo giảm giá từ 25-30%, đặc biệt có nhiều mẫu giảm đến 50%. Ngoài ra, một số nơi còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Chị Nguyễn Kim Loan, ngụ phường 1, TP.Tân An, nói: "Cuối tuần này, tôi sẽ đi mua quần áo tết cho 2 đứa con. Quần áo trẻ em hiện nay được bày bán rất nhiều, giá cả và mẫu mã khá đa dạng. Năm nay, do tình hình khó khăn chung bởi ảnh hưởng dịch bệnh, thu nhập không được như mấy năm trước nên tôi cũng cân đối việc chi tiêu tết. Vợ chồng tôi không sắm đồ cho mình mà chủ yếu tập trung sắm quần áo mới cho con. Tôi chọn mua quần áo cho con gái trong siêu thị. 2 bộ quần áo và váy đầm khoảng 1 triệu đồng".

Ở những cửa hàng thời trang trẻ em, những điểm bán quần áo cho các bé ở chợ vào thời điểm cận tết cũng đồng loạt giảm giá, khuyến mại hàng tết với nhiều sản phẩm phong phú. Trao đổi cùng chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thu Hà, ngụ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, cho biết: "Tôi thường mua đồ tết cho con trên Internet. Tôi chỉ ở nhà làm nội trợ nên có nhiều thời gian săn hàng giảm giá vào dịp tết cho con. Hiện nay, quần áo tết cho trẻ em trên các shop hàng online khá nhộn nhịp, mẫu mã phong phú và đa dạng, nếu mua ở các địa chỉ quen vẫn có thể chọn được những bộ quần áo đẹp".

Vào những ngày gần tết, lượng hàng nhập về tăng 50%, lượng người mua cũng tăng trên 55% so với mấy tháng trước. Theo ghi nhận, hầu hết những điểm kinh doanh thời trang tết cho trẻ em hiện nay đều ưu tiên các vị trí trưng bày bắt mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, giúp khách mua hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và sở thích của con./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích