Tiếng Việt | English

12/01/2021 - 10:49

Thị trường trang trí tết bắt đầu sôi động 

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, những ngày này, các nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An lại ngập tràn những sản phẩm trang trí tết. Sản phẩm năm nay có mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ, bắt mắt hơn nhưng mức giá vẫn tương đối ổn định.

Giấy dán tường hình chú trâu được nhiều người ưa chuộng

Với mặt hàng trang trí tết, khách hàng có nhiều lựa chọn từ mức giá bình dân đến những sản phẩm cao cấp. Vàng và đỏ vẫn là màu sắc chủ đạo của ngày xuân. 2021 là năm Tân Sửu, do đó, những sản phẩm gắn với hình ảnh con trâu cũng được "lên ngôi" với thiết kế rất vui nhộn, đáng yêu. 

Các loại bao lì xì do Việt Nam sản xuất cũng được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Đặc biệt năm nay, các khách hàng rất ưa chuộng sản phẩm lồng đèn đỏ khung tre có in chữ chúc mừng năm mới, vạn sự như ý.

Đèn lồng trang trí có mẫu mã đẹp mắt, rực rỡ

Chủ nhà sách Nhựt Tảo (phường 6, TP.Tân An) - Nguyễn Thị Hạnh Uyên thông tin: “Tôi bắt đầu bán các sản phẩm trang trí tết từ đầu tháng 1 dương lịch như decal trang trí hình con trâu – biểu tượng của năm Tân Sửu; mút xốp dán nhà; mai, đào giả; dây treo hình đồng tiền, thỏi vàng; bao lì xì; liễn nhung;….

Đa phần khách mua sản phẩm về trang trí sớm là các cửa hàng kinh doanh. Lượng khách bắt đầu tăng dần từ thời gian này đến những ngày cận tết. Năm nay, lồng đèn đỏ có mẫu mã bắt mắt hơn nên khách hàng rất ưa chuộng. Giá cả cũng không có nhiều biến động so với năm trước mà sản phẩm lại đa dạng hơn”.

Các sản phẩm dây treo cũng rất "hút" khách

Còn tại Nhà sách Trung Tâm, ngay sau khi Noel, nhà sách đã nhập về các mặt hàng trang trí tết. Theo Giám đốc nhà sách – Lâm Quốc Hiệu, khách hàng sẽ có sự lựa chọn phù hợp “túi tiền” và không gian cần trang trí. Các mặt hàng được lựa chọn nhiều là câu liễn, thiệp xuân, bao lì xì, lồng đèn, các loại trái cây, hoa mai bằng mút xốp.

Năm nay, nhà sách cũng nhập về cây tài lộc (hay còn gọi là cây tiền vàng) có gắn đèn chớp rất bắt mắt với giá dao động từ 200.000 - 1,2 triệu đồng để các hộ kinh doanh, gia đình trang trí cầu mong may mắn. Đặc biệt, những năm gần đây, bao lì xì do Việt Nam sản xuất với những câu chúc ý nghĩa, hình ảnh gần gũi, thân thuộc về ngày Tết Cổ truyền của dân tộc cũng được nhiều khách hàng lựa chọn”.

Cây tài lộc với giá dao động từ 200.000 - 1,2 triệu đồng 

Bên cạnh đó, các loại cây, hoa giả cũng được nhiều người quan tâm vì những sản phẩm này không chỉ để trang trí mà còn giữ được lâu dài, không hư hỏng.

Chủ cửa hàng hoa Minh Cảnh (phường 2, TP.Tân An) – Đồng Minh Cảnh chia sẻ: “Thời điểm này, tôi bắt đầu bán mai, đào, hồ điệp giả, đến 20 âm lịch trở đi thì đa dạng các mặt hàng hơn như hồ điệp thật, nụ tầm xuân. Tùy theo chủng loại hoa và số lượng, công trang trí mà giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/sản phẩm”.

Hoa giả cũng được khách hàng quan tâm vì màu sắc rực rỡ, sử dụng lâu dài

Với đa dạng sản phẩm trên thị trường, khách hàng có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp để trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị đón chào năm mới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích