Tiếng Việt | English

29/03/2024 - 19:46

Thiếu đường bay, khó tăng khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long

Không có đường bay quốc tế, thiếu đường bay nội địa, Đồng bằng sông Cửu Long khó thu hút khách du lịch.

Bà Lê Đình Minh Thy - giám đốc Vietravel Cần Thơ - cho rằng thiếu đường bay nên khó thu hút khách du lịch đến với Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: TRUNG PHẠM

Ngày 29/3, tại TP Cần Thơ, báo Kinh Tế & Đô Thị tổ chức hội thảo xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thực Hiện - phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - cho biết thành phố đang tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, có tính trải nghiệm và giá trị gia tăng cao. 

Đồng thời xây dựng, triển khai các mô hình thí điểm về phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông thôn từng bước định vị thương hiệu du lịch đặc trưng của thành phố.

"Tuy nhiên ngành du lịch thành phố và Đồng bằng sông Cửu Long đang gặp phải những khó khăn thách thức, đó là sản phẩm du lịch và cách làm du lịch khá giống nhau, chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh về sự đặc thù của từng địa phương”, ông Hiện nhận định.

Trong khi đó về góc độ lữ hành, bà Lê Đình Minh Thy - giám đốc Vietravel Cần Thơ - lại có cái nhìn khác. Bà Thy cho rằng sân bay Cần Thơ mặc dù gọi là sân bay quốc tế nhưng hoàn toàn không có đường bay quốc tế nào được duy trì đến thời điểm hiện tại. Còn trong số 11 đường bay nội địa từ Cần Thơ kết nối các vùng miền hiện nay chỉ còn có 4 đường bay.

“Không có đường bay từ các tỉnh thành, không có đường bay từ quốc tế về nên lượng khách chúng ta có mong muốn tăng lên rất là khó khăn”, bà Thy nói và đề xuất có thể mở các đường bay thuê chuyến kết nối với những điểm đến cụ thể để khách du lịch đến với Đồng bằng sông Cửu Long nhiều hơn.

Khách du lịch tắm biển tại đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: LÊ DÂN

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long cần phát triển sản phẩm mang tính trải nghiệm cao như: cho khách tham gia làng nghề, tham gia hóa thân vào các bữa cơm điền chủ, tham gia các hoạt động tát mương bắt cá… sẽ tạo cho du khách thích thú hơn.

Ông Trần Thanh Nghị - giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Bến Thành tại Cần Thơ - cho rằng mục tiêu cuối cùng của công ty lữ hành là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm không thể quên thông qua sản phẩm du lịch của mình.

Do đó doanh nghiệp luôn tìm kiếm cách để làm mới sản phẩm, từ việc tích hợp công nghệ vào tour cho tới việc tổ chức các hoạt động tương tác để du khách có thể hiểu và kết nối với điểm đến./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/thieu-duong-bay-kho-tang-khach-du-lich-den-dong-bang-song-cuu-long-20240329113846397.htm

Chia sẻ bài viết