Tiếng Việt | English

19/09/2023 - 07:00

Thiếu niên 17 tuổi chạy xe máy bốc đầu, buông 2 tay để đăng mạng xã hội  

Qua làm việc với Công an, nam thiếu niên 17 tuổi khai điều khiển xe môtô khi chưa đủ tuổi rồi bốc đầu, thả hai tay, chạy ngược chiều để nhờ bạn quay video đăng tải lên mạng xã hội để câu view.

Hình ảnh L. chạy xe máy bốc đầu 

Ngày 18/9, Công an TP.Tân An, tỉnh Long An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính N.T.L. (17 tuổi, ngụ xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành) về hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông và điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi.

Ngoài ra, Công an TP.Tân An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cha của L. (là chủ sở hữu xe môtô trên) về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện.

Theo đó, tổng số tiền phạt L. và người cha là 9,4 triệu đồng.

Trước đó, L. có hành vi điều khiển xe môtô chạy ngược chiều với tốc độ nhanh trên cầu Bảo Định, TP.Tân An. Sau đó, L. bốc đầu để xe chạy một bánh sau.

Ngoài ra, L. còn thực hiện các động tác buông cả hai tay khi xe vẫn đang chạy tốc độ cao. Chiếc xe môtô của L. điều khiển có dung tích xilanh trên 50cc, trong khi L.mới 17 tuổi thì luật quy định chỉ được chạy xe dung tích xilanh dưới 50cc.

Những người qua đường nhìn thấy cảnh tượng này đều rất bức xúc. Hành vi của nam thiếu niên này không chỉ vi phạm pháp luật an toàn giao thông mà còn coi thường sức khỏe, mạng sống của chính bản thân và những người đang tham gia giao thông khác.

Hình ảnh L. chạy xe môtô trong tư thế đứng và buông cả 2 tay

Ngay khi nắm được sự việc, trích xuất camera, công an đã tiến hành đưa L. về trụ sở làm việc; đồng thời, tạm giữ chiếc xe mà L. điều khiển.

Qua làm việc, L. khai nhận, rủ một người bạn lên cầu Bảo Định quay phim lại cảnh mình chạy xe một bánh hoặc buông cả hai tay rồi đăng tải lên mạng xã hội nhằm câu like, câu view.../.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết