Tiếng Việt | English

31/10/2021 - 17:04

Thu giữ tài sản trong vụ án lừa 9 ngân hàng

Ngân hàng SHB chi nhánh Long An phối hợp UBND xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa đến kho số 2 của Cty TNHH Thịnh Phát thu giữ tài sản theo Nghị quyết số 42 của Quốc hội ngày 15/8/2017, do ông Huỳnh Hữu Mai làm chủ đã thế chấp ngân hàng.

Được biết, vụ án được Toà án Nhân dân tỉnh Long An tiến hành xét xử tuyên án vào ngày 03/7/2019 đối với Huỳnh Hữu Mai và đồng phạm trong vụ lừa 9 ngân hàng với số tiền hơn 350 tỉ đồng và lĩnh án 18 năm tù. 

Ngân hàng SHB chi nhánh Long An đã xử lý tài sản thu hồi nợ

Theo nội dung vụ án, từ năm 2011 đến năm 2014, Cty TNHH Thịnh Phát do Huỳnh Hữu Mai làm giám đốc tiến hành vay vốn tại nhiều tổ chức tín dụng để đầu tư mua đất, nhà xưởng và sử dụng trong hoạt động kinh doanh. Đến cuối năm 2014, các ngân hàng đồng loạt chấm dứt việc giải ngân dẫn đến Cty TNHH Thịnh Phát mất cân đối về tài chính. 

Trong đó, Huỳnh Hữu Mai còn nợ Ngân hàng SHB chi nhánh Long An với số tiền hơn 6 triệu USD tương đương khoảng 140 tỉ đồng.  Do không thực hiện nghĩa vụ trả nợ và chưa thực hiện việc bàn giao tài sản bảo đảm, Ngân hàng SHB chi nhánh Long An đã xử lý tài sản thu hồi nợ qua việc thu giữ tài sản tại kho số 2 với diện tích 7.800m2 đất của Cty TNHH Thịnh Phát và 1 kho chứa hàng hóa.

Với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, Ngân hàng SHB chi nhánh Long An đã tổ chức triển khai quản lý tài sản bảo đảm thu giữ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Huỳnh Du

Chia sẻ bài viết