Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 15:38

Thủ Thừa: Giáo dục Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Ngày 15-6-2016, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An tổ chức nói chuyện chuyên đề “Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên (VTN-TN)” tại Trường THCS Nhị Thành, xã Nhị Thành.

Học sinh được giải đáp các thắc mắc về tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi VTN-TN

Tại buổi nói chuyện, hơn 300 học sinh được phổ biến những kiến thức liên quan đến lứa tuổi VTN như: Những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì, các nguy cơ mang thai ở tuổi VTN, biện pháp tránh thai hiện đại, dấu hiệu phát hiện, cách phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, dự phòng lây truyền HIV qua đường tình dục,...

Ngoài ra, học sinh còn được trao đổi trực tiếp, đặt câu hỏi về kỹ năng sống, nhất là vấn đề xâm hại tình dục và bạo lực học đường; phòng tránh việc sử dụng chất kích thích như hút thuốc, uống rượu, ma túy,... là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ và nhận thức của lứa tuổi VTN.

Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, được tổ chức trong 3 tháng hè tại 8 điểm trường THCS, THPT trên địa bàn huyện nhằm trang bị những kiến thức cần thiết, giúp định hướng hành vi của lứa tuổi VTN-TN. Từ đó, các em có nhận thức đúng đắn trong tình yêu, tình bạn khác giới, có lối sống lành mạnh và khả năng bảo vệ mình trước những nguy cơ có tác động tiêu cực đến sức khỏe, tâm sinh lý lứa tuổi./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết