Tiếng Việt | English

02/06/2017 - 20:47

Thủ Thừa: Nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông

Cầu An Hòa bắc qua kênh Thủ Thừa, nằm trên tuyến đường tránh thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là công trình giao thông quan trọng nối liền ấp Rạch Đào với các ấp: Nhà Dài, An Hòa 3 (thị trấn Thủ Thừa). Đây còn là tuyến đường kết nối Đường tỉnh 834 với Quốc lộ N2. Tuy nhiên, do một số bất cập về kết cấu hạ tầng kỹ thuật nên từ khi đưa vào sử dụng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm dư luận bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, chị Linh - người dân ấp Rạch Đào, cho biết: “Thời gian qua, khu vực cầu An Hòa xảy ra ít nhất 5 vụ TNGT, trong đó có 1 vụ nạn nhân bị chấn thương sọ não. Theo tôi, do lúc đó chưa có đèn chiếu sáng, người đi xe môtô có uống rượu nên tự gây ra TNGT”.

Khu vực đường cong gấp khúc dẫn lên cầu An Hòa, thuộc ấp An Hòa 3, thị trấn Thủ Thừa

Đội Cảnh sát giao thông huyện Thủ Thừa - Trung tá Phạm Quốc Toàn thông tin: “Khu vực này khá phức tạp về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), đặc biệt là lúc đang thi công, ban đêm không có đèn chiếu sáng, hai bên chân cầu lại có đường lên xuống nên khi người điều khiển phương tiện thiếu quan sát dễ xảy ra TNGT”.

Hiện nay, lượng xe môtô từ hai tuyến đường cặp kênh Thủ Thừa đi lên và xuống cầu An Hòa rất đông đúc vì đây là tuyến đường chính nối liền xã Bình An, thị trấn Thủ Thừa và các xã Bình Thạnh, Mỹ Lạc.

Anh Phi, chủ quán cà phê ngay chân cầu An Hòa (phía ấp Rạch Đào), bức xúc: “Nhiều vụ TNGT xảy ra ngay phía trước quán tôi, trong đó có 2 vụ nghiêm trọng, người bị TNGT đều là dân địa phương. Vụ thứ nhất, do 2 người điều khiển xe môtô không đội nón bảo hiểm, tự tông cột tiêu vào ban đêm, bị chấn thương sọ não. Vụ thứ hai, do người lái xe môtô tự chui vô gầm cần cẩu, bị chấn thương cổ và cột sống”.

Trung tá Phạm Quốc Toàn xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: “TNGT xảy ra cũng có lỗi do người điều khiển phương tiện nên các bên tự thỏa thuận, giải quyết. Gần đây, Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, nhắc nhở nên TNGT không còn xảy ra nhiều”.

Khu vực chân cầu An Hòa (ấp Rạch Đào) xảy ra nhiều vụ TNGT

Phía bờ bên kia cầu An Hòa thuộc ấp Nhà Dài và ấp An Hòa 3. Từ khi có cầu, người dân các xã phía Bắc của huyện theo các tuyến đường liên xã lưu thông qua cầu rất đông.

Theo anh Tân, chủ tiệm hớt tóc ở ấp Nhà Dài: “Lúc trước, cũng có TNGT ngay chân cầu, chủ yếu do người điều khiển xe môtô tự té ngã vì mố cầu tiếp nối giữa cầu và đường chênh nhau (do đường bị lún). Gần đây, người dân đã biết nên giảm tốc độ khi lên, xuống cầu. Tuy nhiên, tại khúc cua dẫn lên cầu vẫn xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, có vụ làm chết người”.

Được biết, khúc cua mà anh Tân nói nằm trên địa bàn ấp An Hòa 3. Đây là đoạn đường dẫn lên cầu An Hòa. Một người dân bán quán giải khát ngay khúc cua nói: “Không hiểu vì sao, đơn vị thi công lại làm đường cong quá cỡ như vậy? Gần đây, xảy ra nhiều vụ TNGT một phần do đường cong, ban đêm không có đèn đường, một phần do có nhiều đá mi làm trơn trợt bánh xe”.

Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Thủ Thừa - Nguyễn Hữu Đông thông tin: “Đây là công trình của tỉnh đầu tư, hiện đang hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho huyện quản lý. Đơn vị thi công đang triển khai lắp đèn chiếu sáng ban đêm nhằm hạn chế TNGT”. Ông Đông cũng thừa nhận, đoạn đường cong dẫn lên cầu chưa bảo đảm ATGT.

Phó Trưởng ban Thường trực ATGT tỉnh - Phùng Văn On cho biết: “Sau khi nghe thông tin về tình trạng chưa bảo đảm TTATGT tại khu vực cầu An Hòa, Ban ATGT tỉnh sẽ phối hợp Ban ATGT huyện Thủ Thừa và các cơ quan, ban ngành liên quan kiểm tra khu vực nói trên, từ đó có giải pháp kiến nghị nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông qua lại khu vực cầu này”./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết