Tiếng Việt | English

03/07/2018 - 19:32

Thủ thuật giúp điện thoại Android chạy nhanh gấp đôi

Chỉ với một vài thao tác cài đặt đơn giản vốn bình thường bị ẩn đi này, bạn có thể tăng tốc gần như gấp đôi cho mọi loại smartphone chạy trên nền tảng Android.

Ảnh: BGR

Ảnh: BGR

Theo trang BGR, bên trong mỗi chiếc điện thoại Android sẽ có một menu cài đặt bí mật có tên là "Developer options" với những tùy chọn được hiểu là dành cho những người am hiểu hơn một chút thiết bị họ đang sử dụng về mặt kỹ thuật.

Không khó khăn gì để bạn có thể kích hoạt phần đặc biệt này trong ứng dụng Settings và mở ứng dụng Settings này ra.

Nếu điện thoại của bạn đang dùng HĐH Android 8.0+, hãy chọn System (bỏ qua bước này nếu bạn đang dùng phiên bản Android cũ hơn).

Kéo xuống phía dưới, chọn About Phone. Kéo xuống dưới lần nữa, chạm liên tiếp vào nút Build number 7 lần.

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn không phải một tay "sành" công nghệ, khuyến cáo bạn không nên có bất cứ thao tác nào gây xáo trộn những cài đặt ở phần này ngoại trừ các thao tác sẽ hướng dẫn bạn tiếp sau đây. Bạn sẽ không gây tổn hại gì cho điện thoại, nhưng tốt hơn là không nên làm gì nếu không chắc chắn.

Sau khi đã kích hoạt phần tùy chọn Developer, bạn mở nó ra và kéo xuống dưới cho tới khi nhìn thấy những phần cài đặt sau:

Window animation scale

Transition animation scale

Animator animation scale

Theo mặc định, bạn sẽ thấy "1x" ở bên cạnh những cài đặt đó, và đây chính là chỗ chúng ta sẽ chỉnh sửa để tăng tốc điện thoại của bạn.

Bạn chỉ cần chạm vào một trong 3 phần cài đặt này và thay đổi từ "1x" sang thành ".5x", sau đó thoát ra khỏi phần Developer.

Bạn nhớ là thay đổi thành ".5x" mà không phải là "5x" nhé. Với cài đặt này, điện thoại sẽ chạy nhanh gấp đôi khi bạn mở và đóng các ứng dụng.

Vậy đó, nếu bạn đang có một chiếc smartphone Android có tuổi đời hơi lâu một chút rồi, cách tùy chỉnh này chắc chắn sẽ khiến nó được mới trở lại một lần nữa./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích