Tiếng Việt | English

23/02/2021 - 09:27

Thủ tướng Thái Lan sẽ tiêm vaccine của Trung Quốc đầu tiên

Theo kế hoạch, chương trình tiêm chủng của Thái Lan sẽ được chia làm ba giai đoạn và tất cả các công dân Thái Lan cũng như những người nước ngoài làm việc tại Thái Lan sẽ được tiêm chủng.

Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cho biết, ông sẽ là công dân Thái Lan đầu tiên sử dụng vaccine Sinovac của Trung Quốc nhằm nâng cao lòng tin của dân chúng.

Tuyên bố của ông Prayuth được đưa ra trong bối cảnh Thái Lan chuẩn bị khởi động chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 của mình. Trong các loại vaccine mà Thái Lan sắp có, Sinovac của Trung Quốc sẽ được gửi tới đầu tiên vào ngày mai 24/2. Trong lô đầu tiên, Thái Lan sẽ nhận 200.000 liều từ Bắc Kinh và 1,8 triệu liều khác sẽ tới nước này vào tháng 3 và 4. Ngoài ra, Thái Lan cũng đã đặt mua 26 triệu liều vaccine AstraZeneca của Anh và Thuỵ Điển.


Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha

Bộ trưởng Y tế Công cộng cho biết, vấn đề vaccine tại Thái Lan hiện tại tương đối nhạy cảm và người dân cần được giải thích kỹ lưỡng hơn. Đội ngũ quản lý vaccine đang phải chịu rất nhiều áp lực từ nhiều phía. Ngay tại phiên họp quốc hội, vấn đề triển khai chương trình tiêm chủng cũng bị chỉ trích bởi tiến triển chậm.

Theo kế hoạch, chương trình tiêm chủng của Thái Lan sẽ được chia làm ba giai đoạn và tất cả các công dân Thái Lan cũng như những người nước ngoài làm việc tại Thái Lan sẽ được tiêm chủng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết