Tiếng Việt | English

14/06/2016 - 09:14

Thuận Thành phấn đấu về đích nông thôn mới

Diện mạo xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thay đổi nhiều sau khi phát động chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Thuận Thành hoàn thành 15/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại sẽ được chính quyền và người dân địa phương tiếp tục hoàn thiện để cuối năm 2016 về đích nông thôn mới.


Đường tỉnh 830 qua địa bàn xã được người dân hiến đất, đóng góp trên 10 tỉ đồng để nhựa hóa

Thuận Thành là xã thuần nông của huyện Cần Giuộc với diện tích tự nhiên gần 1.000ha, kinh tế của người dân chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Cuộc sống người dân những năm trước còn nhiều khó khăn nhưng với sự phấn đấu vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, diện mạo của xã có nhiều đổi mới và kinh tế dần ổn định. Thuận Thành phát động xây dựng xã nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 nhưng chính thức bắt đầu xây dựng trong giai đoạn 2013-2017.

Chủ tịch UBND xã Thuận Thành – Võ Minh Tùng, cho biết: “Việc xây dựng nông thôn mới được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân nên dù đi muộn nhưng chính quyền địa phương cùng người dân luôn đồng lòng, nỗ lực đạt xã nông thôn mới. Chính quyền xã tổ chức họp dân, tuyên truyền, vận động để hiểu hết ý nghĩa của chương trình nên người dân tự giác thực hiện nghiêm túc. Đến nay, xã Thuận Thành hoàn thành 15/19 tiêu chí và dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2016”.

Trong 4 tiêu chí: Giao thông, trường học, môi trường, cơ sở vật chất thì giao thông và môi trường là 2 tiêu chí khó khăn nhất của xã. Việc đáp ứng tiêu chí môi trường ở nông thôn tương đối khó, mặc dù xã vận động người dân thu gom rác tại nguồn đem về nơi tập kết đúng quy định, những hộ dân ở xa thì tiến hành đào hố rác theo sự hướng dẫn để xử lý tránh ô nhiễm môi trường để nâng chất hoàn thành tiêu chí này. “Tiêu chí giao thông tại xã, tỷ lệ nhựa hóa đạt trên 70%, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện bê tông một số tuyến còn lại để hoàn thành tiêu chí này. Tuyến Đường tỉnh 830, đoạn ngang qua xã thực hiện theo chủ trương Nhà nước và người dân cùng làm, người dân hiến đất để nhựa hóa trị giá trên 10 tỉ đồng”, ông Tùng cho biết thêm.

Ông Võ Văn Phiên, ở ấp Thuận Nam, một người dân không những hiến đất làm đường giá trị trên 300 triệu đồng mà còn kêu gọi nhiều hộ dân thực hiện cho biết: “Việc xây dựng nông thôn mới được chính quyền xã tuyên truyền, thông tin rõ ràng đến với chúng tôi. Từ khi thực hiện, các tuyến đường giao thông tại địa phương đẹp, sạch, giúp người dân thuận tiện đi lại, làm việc. Cuộc sống ổn định, kinh tế ngày càng phát triển, cảnh quang, diện mạo của xã thay đổi, ai nấy cũng phấn khởi. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục kêu gọi mọi người cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn nữa”.

Ngoài ra, tiêu chí chợ nông thôn được xã kiến nghị không xây dựng và được cấp trên đồng ý vì xã tiếp giáp với xã Thuận Thành đã có chợ Rạch Kiến, chợ Trạm, chợ Kế Mỹ, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn./.

Thanh Mỹ 

Chia sẻ bài viết