Tiếng Việt | English

06/01/2021 - 16:32

Thúc đẩy sử dụng điện thoại thông minh và truy nhập Internet cáp quang

UBND tỉnh Long An vừa ban hành công văn chỉ đạo số: 7742/UBND -VHXH ngày 22/12/2020 về việc thúc đẩy sử dụng điện thoại thông minh và truy nhập Internet cáp quang trên địa bàn toàn tỉnh.

Dịch vụ 5G của Tập đoàn Viễn thông Viettel (ảnh minh họa)

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các Sở: Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương rà soát, khắc phục những bất cập tạo điều kiện để các doanh nghiệp xây dựng trạm thu phát sóng di động - BTS và hệ thống cáp quang.

Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch ngừng cung cấp dịch vụ 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông, kế hoạch triển khai thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 5G để tổ chức theo dõi, đôn đốc và xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai của doanh nghiệp và các chi nhánh doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh rà soát những vùng lõm sóng di động và những nơi cần thiết nhưng chưa có cáp quang phục vụ tới (đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, khu đô thị, khu phát triển thương mại dịch vụ và các khu, cụm công nghiệp).

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động phải chủ động đăng ký và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tiếp nhận thiết lập mạng 5G và tắt dịch vụ 2G trong đợt đầu tiên theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông và của Tập đoàn/Tổng Công ty. Bảo đảm chất lượng mạng lưới, dịch vụ, nắm chắc nhu cầu sử dụng (đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, khu đô thị, khu vực phát triển thương mại dịch vụ và các khu, cụm công nghiệp). Đẩy mạnh đầu tư mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ 3G, 4G; đăng ký với Tập đoàn/Tổng Công ty đưa tỉnh Long An vào nhóm đầu tiên triển khai thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 5G.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cần đầu tư phát triển mạng lưới cáp quang, thiết bị truy nhập; bảo đảm kể từ năm 2022 sẵn sàng cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cáp quang cho tất cả hộ gia đình khi đăng ký sử dụng. Ban hành (hoặc đề xuất ban hành) các gói cước thích hợp, hỗ trợ, linh hoạt trong thanh toán, khuyến mại dịch vụ truy nhập Internet cáp quang - FTTH đối với hộ gia đình (bao gồm nhà trọ). Đẩy nhanh chuyển đổi sang sử dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (IPv6),.../.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích