Tiếng Việt | English

15/03/2017 - 10:21

Thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng

Ngày 14/3, Sở Công Thương tỉnh Long An tổ chức Hội thảo “Thực thi trách nhiệm của doanh nghiệp (DN) đối với người tiêu dùng - Thực trạng và giải pháp” nhằm chia sẻ thông tin giữa các DN và người tiêu dùng (NTD) trong tỉnh, hưởng ứng “Ngày Quyền của NTD Việt Nam (15/3)”.

Người tiêu dùng yêu cầu Đại diện Công ty Điện lực Long An, giải đáp các thắc mắc về thiết bị đo đếm điện năng tiêu thụ

Tại hội thảo, các đại biểu trao đổi nhiều vấn đề về việc triển khai các quy định của pháp luật về trách nhiệm của DN đối với NTD. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào bảo vệ quyền lợi NTD; tăng cường hoạt động hướng dẫn, tư vấn NTD và DN; tăng cường công tác phát hiện và báo cáo hành vi vi phạm đến các cơ quan nhà nước; phối hợp các cơ quan, đơn vị tại địa phương hoàn thiện tổ chức và đẩy mạnh hoạt động;...

Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh - Đặng Văn Lớp, thời gian qua, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều hành vi vi phạm quyền lợi NTD trên nhiều lĩnh vực. Với chức năng quản lý nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi NTD tại địa phương, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ngành, Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh triển khai rộng rãi Luật Bảo vệ quyền lợi NTD và các quy định của pháp luật về trách nhiệm của DN đối với NTD tại địa phương; NTD ý thức trong việc lựa chọn mua sắm, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết