Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 10:49

Thực thi trách nhiệm của ngành Điện: Sự hài lòng của người tiêu dùng - mục tiêu hàng đầu

Đến nay, 192/192 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Long An có điện lưới quốc gia, tỷ lệ hộ dân có điện đạt 99,78% với lượng điện thương phẩm hàng năm tăng trung bình 13,5% (năm 2016 gần 3,8 tỉ kWh).

Theo Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Văn Khiêm, Cty cung cấp điện cho gần 393.000 khách hàng, trong đó có hơn 364.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. 

Ngành điện tăng cường đầu tư đường dây, trạm điện tại các trạm biến áp, các khu, cụm công nghiệp có nhu cầu cấp điện cao

Hàng năm, ngành tăng cường đầu tư đường dây, trạm điện tại các trạm biến áp 110/22kV. Riêng năm 2016, đưa vào sử dụng 4 trạm 110kV; năm 2017, dự kiến đưa vào thêm 2 trạm 110kV. Dự kiến, giai đoạn 2017-2020, ngành điện đầu tư 176 tỉ đồng xây dựng lưới điện trung, hạ áp từ các nguồn vốn khấu hao cơ bản, vốn vay nước ngoài.

Ngành điện luôn bảo đảm tính chính xác trong đo đếm và xác định điện năng tiêu thụ của khách hàng, bao gồm công tác kiểm định ban đầu và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng; tổ chức thu thập sản lượng điện năng của khách hàng qua đội ngũ biên điện viên trực tiếp đọc tại công-tơ điện hoặc thu thập qua hệ thống đo ghi từ xa theo quy định; từng bước triển khai ứng dụng công nghệ mới vào công tác vận hành lưới điện (SCADA, đo ghi từ xa, GIS hạ áp); đưa vào sử dụng các thiết bị hiện đại (thiết bị chỉ báo sự cố, REC,...).

Điện phục vụ cho người tiêu dùng tại hộ gia đình, sửa chữa máy móc phục vụ nông nghiệp

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh - Đặng Văn Lớp đánh giá: Nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty Điện lực thường xuyên chủ động gặp gỡ, trao đổi thông tin về hoạt động của đơn vị trên phương tiện truyền thông; lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp, phản ánh từ cử tri, khách hàng để xử lý, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết