Tiếng Việt | English

05/11/2020 - 11:04

Thương về miền Trung

Miền Trung đang hứng chịu những cơn bão liên tiếp khiến người dân nơi này rơi vào cảnh khốn khó. Để người dân trong vùng bão, lũ vơi bớt khó khăn, người dân cả nước chung tay đóng góp, giúp đỡ đồng bào miền Trung về mọi mặt. Những bạn nhỏ của chúng ta cũng đóng góp một phần công sức chia sẻ với đồng bào miền Trung.

Nhiều học sinh bị hư hỏng tập sách vì bão, lũ (Ảnh: Internet)

Hướng về miền Trung
Những ngày qua, tôi luôn theo dõi tình hình bão, lũ ở miền Trung. Mỗi năm, mảnh đất thân thương ấy luôn gánh chịu hàng chục cơn bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Năm nay, miền Trung gánh chịu hậu quả nặng nề với bao đau thương, mất mát. Sáng sớm, cha tôi đã lên mạng đọc tin tức, nghe đài về diễn biến của cơn bão hay tình hình sạt lở. Tối đến, cả nhà đón xem tin tức về miền Trung. Câu chuyện trong lớp học cũng xoay quanh bão, lũ miền Trung. Ai cũng xót xa và cầu mong thiên tai đừng đến nữa, mất mát đã nhiều lắm rồi. Chưa bao giờ người dân cả nước chung tay vì đồng bào miền Trung nhiều 
đến thế. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, người người đều hướng về những người dân vùng bão, lũ và mong đồng bào nơi đó sẽ sớm vượt qua thương đau, mất mát để trở lại cuộc sống bình thường.

Trúc Quỳnh

Những trang giấy yêu thương

Ngay khi những cơn lũ đầu tiên gây thiệt hại cho đồng bào miền Trung, trường chúng tôi đã tổ chức quyên góp hỗ trợ. Ngoài việc ủng hộ tiền, tôi nghĩ ra phải ủng hộ thêm tập, sách cho các bạn học sinh vì sau mỗi đợt lũ, tập, sách của các bạn nơi vùng bão, lũ đều bị cuốn trôi hoặc ướt hết, không thể dùng được. Thế là phong trào quyên góp tập, ủng hộ sách giáo khoa được triển khai rất sôi nổi. Có bạn còn động viên gia đình, người thân ủng hộ thêm. Có lẽ đây là những việc làm ý nghĩa đáng nhớ nhất của tôi và chưa bao giờ tôi lại thấy trân quý những trang giấy trắng yêu thương như lần này.

Mai Linh

Góp chút tấm lòng vì miền Trung

Trước đây, mỗi lần miền Trung bị bão, lũ, thiên tai, trường tôi đều tổ chức quyên góp hỗ trợ đồng bào nơi ấy. Năm nay cũng vậy, khi bão, lũ xảy ra, cùng với các bạn, anh chị trong trường, lớp tôi cũng tổ chức quyên góp, ủng hộ các bạn nhỏ miền Trung. Bình thường, số tiền ủng hộ của tôi sẽ là 2 bữa ăn sáng mà tôi dành dụm được, nhưng năm nay, nhìn cảnh người dân, nhất là các bạn nhỏ miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai quá nặng nề, tôi quyết định đóng góp số tiền bằng 4 bữa ăn sáng. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tôi hy vọng số tiền dành dụm được sẽ góp phần giúp các bạn nhỏ miền Trung có điều kiện sắm tập vở để tiếp tục đến trường./.

Hoàng Tuấn

Chia sẻ bài viết