Tiếng Việt | English

24/01/2022 - 09:55

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại cho chuyên gia Nhật Bản và Hàn Quốc

Chiều 23/01, 70 chuyên gia người Nhật Bản làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Chuyên gia người Nhật Bản làm việc trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại tại Bệnh viện Đa khoa Long An vào chiều 23/01

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc phủ vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại cho các chuyên gia, doanh nhân nước ngoài đang làm việc tại tỉnh, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại cho công dân Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, có tổng cộng 491 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại. Trong đó, 70 chuyên gia người Nhật Bản được tiêm vào chiều 23/01 tại Bệnh viện Đa khoa Long An; 421 chuyên gia người Hàn Quốc dự kiến được tiêm từ ngày 24/01 đến ngày 26/01.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp Sở Ngoại vụ và các sở, ngành liên quan bảo đảm công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Long An và các đơn vị liên quan bảo đảm nhân lực, vắc-xin, vật tư y tế,... phục vụ hiệu quả công tác tiêm chủng.

Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý Khu kinh tế trao đổi, thống nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc để hướng dẫn chuyên gia cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu của ngành Y tế phục vụ việc nhập liệu kịp thời, chính xác; cử phiên dịch, nhân sự hướng dẫn các chuyên gia đến địa điểm tiêm bảo đảm thuận lợi, hiệu quả;…/.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết