Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 01:30

Tiếp tục cải tiến quy định về cung cấp các dịch vụ điện

Những năm qua, hoạt động cung cấp điện của ngành điện cả nước nói chung, Công ty (Cty) Điện lực Long An nói riêng chuyển biến mạnh mẽ từ hình thức cung cấp điện đơn thuần sang cung cấp dịch vụ điện phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, tập trung nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Theo Quyết định 505/QĐ-EVN, một số dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, trung áp đều giảm thời gian thực hiện

Trong đó, việc thực hiện Quyết định số 505/QĐ-EVN, ngày 14/5/2017 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam về việc ban hành quy định cung cấp các dịch vụ điện áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và bảo đảm chất lượng.

Dễ tiếp cận, tham gia và giám sát

Hiện tại, các kênh cung cấp dịch vụ phong phú, tạo thuận lợi trong giao dịch, tương tác với khách hàng theo hướng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ trực tuyến. Khách hàng không cần đến trực tiếp phòng giao dịch khách hàng của Cty điện lực hoặc các điện lực mà có thể đăng ký cấp điện qua website Cty Điện lực Long An, gọi Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam,...

Những dịch vụ hỗ trợ: Tra cứu thông tin sử dụng điện, hóa đơn tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện, thông tin giá điện,... được công khai trên website Cty Điện lực Long An; website chăm sóc khách hàng, trang mạng xã hội Zalo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Tổng Cty Điện lực miền Nam, Cty Điện lực Long An không ngừng cải tiến. Đặc biệt, tháng 6/2017, Cty Điện lực Long An triển khai thực hiện Quyết định số 505/QĐ-EVN nhằm tiếp tục cải cách quá trình cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng.

Theo Trưởng phòng Kinh doanh Cty Điện lực Long An - Nguyễn Văn Khiêm: Quy định này nhằm mục đích minh bạch thông tin, đơn giản hóa thủ tục, đưa ra các nội dung cụ thể về việc: Tiếp nhận giải quyết yêu cầu; các thủ tục hồ sơ yêu cầu; thời gian xử lý; chi phí cho toàn bộ dịch vụ điện được cung cấp bởi EVN đến các khách hàng.

Quy định thể hiện rõ quyết tâm của ngành điện, mang đến cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và bảo đảm chất lượng. Cũng thông qua Quyết định 505/QĐ-EVN giúp khách hàng hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian thực hiện các dịch vụ điện,... tạo thuận lợi cho khách hàng tăng cường giám sát dịch vụ cấp điện của ngành điện mọi lúc, mọi nơi.

Từ quy định này, các thủ tục dịch vụ về điện được đơn giản tối đa; thời gian giải quyết dịch vụ khách hàng được định lượng cụ thể và rút ngắn; quá trình giải quyết được cập nhật và công khai; nhằm bảo đảm công tác dịch vụ khách hàng được thực hiện theo phương châm “3 dễ”: “Dễ tiếp cận - dễ tham gia - dễ giám sát”.

Cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ

Quyết định số 505/QĐ-EVN có hiệu lực từ ngày 15/5/2017. Theo đó, ngành điện cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, nội dung và thời gian yêu cầu, đồng thời, thực hiện theo “cơ chế 1 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ, khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 1 lần.

Bên cạnh việc đơn giản hóa các thủ tục, ngành điện còn đẩy nhanh dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Cụ thể, thời gian không quá 3 ngày làm việc đối với khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; không quá 5 ngày làm việc đối với khu vực nông thôn; thời gian giải quyết các thủ tục trong dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện trung áp của ngành điện không quá 7 ngày làm việc.

Hợp đồng mua - bán điện của tất cả dịch vụ trong quá trình thực hiện được rút xuống từ 3 đến tối đa 7 ngày làm việc tùy theo loại hình dịch vụ. Việc cấp điện trở lại sẽ thực hiện khi khách hàng tạm ngừng sử dụng điện trong 2 giờ đối với khu vực thành thị và 5 giờ đối với khu vực nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Khiêm cho biết thêm, tất cả thông tin liên lạc, quy định của ngành được đăng tải công khai trên website Cty Điện lực Long An, hỏi - đáp trực tiếp qua đường dây nóng 24/24 giờ của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam qua đầu số 19001006. Mọi dịch vụ cấp điện đều có thể thực hiện online bằng cách gọi điện đến Phòng Giao dịch Điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng hoặc đăng ký trên website: cskh.evnspc.vn. Mọi thắc mắc, khiếu nại, yêu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Có thể nói, thông qua Quyết định 505/QĐ-EVN giúp khách hàng hiểu rõ về các thủ tục, quy trình, thời gian thực hiện các dịch vụ điện,... tạo thuận lợi cho khách hàng tăng cường giám sát dịch vụ cấp điện của ngành điện mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, góp phần cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh và ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ./.

N.Ngọc-N.Thạch

Chia sẻ bài viết