Tiếng Việt | English

13/04/2018 - 08:46

Tiếp tục phấn đấu nâng cao chỉ số PCI

Đầu năm 2018, Long An đón nhận 2 tin vui: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2017 xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố cả nước, thuộc nhóm Tốt; chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2017 đứng hàng thứ 11, được xếp trong nhóm thứ 2 đạt điểm trung bình cao. Kết quả này nhờ sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương.

Chỉ số PCI của Long An tăng 11 bậc và tăng 6,05 điểm so với năm 2016, cả 10 chỉ số thành phần đều tăng điểm, có 5 chỉ số thành phần cải thiện rất tốt, điểm số cao hơn 3 tỉnh, thành phố top 3. Các chỉ số: Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, chi phí thời gian để thực hiện các quy định của Nhà nước, tính minh bạch và tiếp cận thông tin, đào tạo lao động, cạnh tranh bình đẳng tuy tăng điểm so với năm 2016 nhưng còn thấp so với 3 tỉnh, thành phố top 3, thậm chí có chỉ số thấp điểm hơn một số tỉnh, thành phố có thứ hạng thấp hơn Long An.

Năm 2018, Long An tiếp tục nỗ lực nâng cao chỉ số PCI. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần thực hiện quyết liệt, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh; phát huy các chỉ số thành phần tốt, rất tốt; có giải pháp khắc phục để cải thiện và có được điểm số cao đối với các chỉ số còn yếu. Kịp thời giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng chính quyền kiến tạo và phục vụ. Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp. Nâng cao chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, công chức để không nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục rà soát, đơn giải hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế; đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.

Quyết tâm nâng cao chỉ số PCI của tỉnh nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để Long An là điểm đến của nhà đầu tư, ngày càng phát triển nhanh, bền vững./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết