Tiếng Việt | English

08/05/2022 - 08:35

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Dù cuộc sống đã trở về trạng thái "bình thường mới" nhưng tình hình dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong giai đoạn hiện nay, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được đặt lên hàng đầu.

Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được triển khai kịp thời, bảo đảm an toàn tiêm chủng

Là địa phương có cửa khẩu quốc tế, đường mòn, lối mở, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, thời gian qua, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, luôn chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong suốt thời gian qua, thị xã thực hiện đồng bộ các biện pháp, nhất là công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm thần tốc để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng.

Bên cạnh đó, thị xã tập trung lực lượng tổ chức các chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Hiện tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 cho người từ 18 trở lên: Mũi 1 đạt 101,04%, mũi 2 đạt 100,27%, mũi 3 đạt 88,12%. Đối tượng từ 12 - 17 tuổi đã tiêm vắc-xin tại trường đạt 102,69% dân số trong độ tuổi. Trung tâm Y tế thị xã sẽ thực hiện tiêm mũi nhắc lại cho đối tượng từ 12 - 17 tuổi ngay khi có hướng dẫn và được phân bổ vắc-xin. Với tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, để chủ động kiểm soát tình hình dịch Covid-19, thị xã Kiến Tường tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đi đôi với các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, ngành Y tế thị xã đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm gây dịch khác. Qua số liệu thống kê, trên địa bàn thị xã hiện có 4.849 trẻ trong nhóm từ 5 - 11 tuổi. Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi được triển khai kịp thời, chặt chẽ, đã thực hiện tiêm tại trường được 1.206 liều mũi 1, đạt 24.87% và tiếp tục thực hiện tiêm hết đối tượng này khi được phân bổ đủ vắc-xin. Dự kiến, chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ từ 5 - 11 tuổi sẽ hoàn thành trong tháng 5/2022.

Để người dân an tâm đến khám và điều trị, hiện Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. “Chúng tôi quyết tâm xây dựng bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19, chủ động ứng phó linh hoạt, hiệu quả với các cấp độ dịch, chung tay cùng ngành Y tế đẩy lùi dịch bệnh; đồng thời, tiếp tục cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng, an toàn vì sức khỏe và sự hài lòng của bệnh nhân” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười - bác sĩ Chung Văn Kiều cho biết.

Với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, tính mạng, an toàn cho người dân, cũng như các địa phương khác trong tỉnh, thị xã Kiến Tường tập trung nhân lực, vật lực cho công tác phòng, chống dịch ngay từ tuyến đầu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan rộng trên địa bàn. Từ đó, góp phần giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết