Tiếng Việt | English

11/08/2023 - 17:58

Tiết lộ kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc từ DANAGO

Du lịch đảo Lý Sơn đang là điểm đến lý tưởng trong mùa hè này, bạn đã có kế hoạch đến Lý Sơn chưa? Hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch Lý Sơn ngay sau đây.

Trong chủ đề tìm hiểu về du lịch biển đảo miền Trung kỳ này, Báo Long An giới thiệu đến độc giả những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc từ “chuyên gia nhà nghề” DANAGO – hãng lữ hành nổi tiếng của khu vực miền Trung.

DANAGO “tiết lộ” kinh nghiệm du lịch Lý Sơn cho những du khách đi tư túc

DANAGO với sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực du lịch sẽ tiết lộ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc rất hữu ích và tiết kiệm nhất.

Nên đi du lịch Lý Sơn tự túc vào thời gian nào?

Lựa chọn thời điểm du lịch hợp lý luôn là sự ưu tiên nếu như bạn đang có kế hoạch du lịch Lý Sơn tự túc. Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến hành trình du lịch Lý Sơn. Bởi vào mùa này thời tiết rất đẹp, khô ráo, biển yên, sóng lặng phù hợp cho check in và tắm biển.

Lưu ý, từ tháng 5 đến cuối tháng 7 là cao điểm mùa du lịch cho nên khá là đông khách. Và trong khoảng này, đảo Lý Sơn thường xuyên có những cơn mưa trái mùa bất chợt kéo dài, gây ảnh hưởng rất xấu đến hoạt động tham quan, vui chơi của bạn. Bạn nên chú ý cập nhật thời tiết để tránh “kẹt” lại ở đảo.

Còn từ tháng 9 cho đến tháng 12 lại là mùa cao điểm của mưa, bão, biển động mạnh cho nên hoạt động du lịch Lý Sơn vào thời gian này luôn bị ngưng trệ và thường xuyên tạm hoãn.

DANAGO bật mí những điểm khám phá nổi tiếng khi du lịch Lý Sơn

Để có một hành trình du lịch Lý Sơn tự túc đáng nhớ, bạn nên lên một lịch trình theo kế hoạch của riêng bạn sao cho thật phù hợp để khám phá một cách trọn vẹn những điểm du lịch nổi tiếng ở đảo Lý Sơn.

Thánh Thất Lý Sơn

Thánh Thất Lý Sơn có lối kiến trúc ngôi tam đài rất độc đáo và mang ý nghĩa đạo pháp của Đao Cao Đài gồm Bát quái đài, Cửu trùng đài và Hiệp thiên đài.

Thánh Thất Lý Sơn nhìn từ cổng Tò Vò

Chỉ cách cổng Tò Vò 50m, từ đây du khách có thể đi bộ để đến được Thánh Thất Lý Sơn. Lưu ý, khi vào đây, du khách nên mặc trang phục kín đáo, đi lại nhẹ nhàng và giữ thanh tịnh.

Hang Câu

Hang Câu là một địa điểm tham quan, sống ảo vạn người mê khi du lịch đảo Lý Sơn, nằm tọa lạc ở thôn Đông, xã An Hải (dưới chân núi Thới Lới).

Hang Câu được hình thành do gió và sóng biển bào mòn, bởi một bên là bãi cát trắng phau với những vách đá cao to sừng sững, một bên là biển cả đại dương bao la, xanh ngắt.

Khung cảnh nơi đây cực thơ mộng và kỳ vĩ, đứng trên những gềnh đá nhô ra bạn có thể tận mắt nhìn thấy được những rạn san hô nghiêng mình trong làn nước trong veo.

Cổng Tò Vò

Điểm đến du lịch tiếp theo mà nhiều du khách yêu thích không thua kém gì hang Câu đó là Cổng Tò Vò. Thắng cảnh Cổng Tò Vò nằm ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn.

Cổng Tò Vò được hình thành từ sự phun trào của núi lửa, cách đây hàng triệu năm về trước. Địa danh này hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, không có sự tác động nào từ bàn tay con người.

Thời điểm đẹp để ghé thăm Cổng Tò Vò là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ có những bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc đẹp rất ưng ý. Đặc biệt, khi đứng ở Cổng Tò Vò bạn sẽ có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của khu làng chài ở phía Bắc và sự hùng vĩ của núi Giếng Tiền ở phía Nam.

Cổng Tò Vò đẹp và lung linh hơn vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể tham quan, khám phá thêm những điểm du lịch khác như ngọn hải đăng Lý Sơn, đỉnh núi Thới Lới, làng Bích Họa, chùa Hang, chùa Đục, Cột cờ Tổ quốc, Nhà trưng bày Hải Đội Hoàng Sa,….

Chi phí du lịch tự túc hết bao nhiêu tiền?

- Chi phí di chuyển đến đảo Lý Sơn

Muốn di chuyển đến đảo Lý Sơn, tùy vào khoảng cách xa hay gần, có nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn như máy bay, tàu hỏa, xe khách để di chuyển đến trung tâm thành phố Quảng Ngãi.

DANAGO khuyên bạn nên chọn đi máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển hơn và hiện nay giá vé máy bay đến sân bay Chu Lai cũng có rất nhiều ưu đãi.

Sau đó, bạn có thể đặt xe ôm công nghệ hoặc taxi để đến Cảng Sa Kỳ, rồi sau đó mua vé ngay tại cảng, để đi tiếp từ cảng Sa Kỳ bằng tàu cao tốc để đến đảo Lý Sơn.

Giá vé tàu khởi hành từ cảng Sa Kỳ đi đảo Lý Sơn đang được niêm yết là 203.000 đồng (tàu Super Biển Đông) hoặc 218.000 đồng/1 lượt (tàu Phu Quoc Express), với thời gian đi mất khoảng 45 phút.

- Chi phí lưu trú, ăn uống ở Lý Sơn

Tùy vào nhu cầu của bạn có thể lưu trú tại các khách sạn, resorts, homestay hoặc là các nhà nghỉ bình dân.

Và bạn có thể đặt trọn combo ăn uống tại các điểm mà bạn lựa chọn lưu trú, giá cả trọn gói lưu trú, ăn uống ở đảo Lý Sơn cũng không quá đắt đỏ nên bạn chỉ cần chuẩn bị chi phí dự trù từ 700.000 đồng – 1.000.000 đồng/1 người.

- Chi phí thuê phương tiện di chuyển du lịch trên đảo

Bạn có thể thuê xe máy để phượt trên những cung đường kè ven biển hoặc có thể thuê cano để lướt sóng trên biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe lam, xe điện để di chuyển tham quan trên đảo.

Chi phí cần chuẩn bị tùy thuộc vào loại phương tiện bạn thích thuê sẽ dao động từ 100.000 đồng – 200.000 đồng. Riêng đối với xe máy, giá thuê từ 120.000 – 150.000đ.

Ngoài những mức chi phí trên bạn cũng cần chuẩn bị thêm chi phí khác, phòng các phát sinh từ ảnh hưởng thời tiết xấu và bạn bị “kẹt” lại nhiều ngày trên đảo.

Nhìn chung, các khoản chi phí DANAGO chia sẻ như trên đã là rất tiết kiệm và hợp “túi tiền”.

Như vậy, tổng mức chi phí bạn cần chuẩn bị sẽ dao động từ 2.500.000 đến 3.000.000 đồng để đáp ứng chuyến du lịch tự túc.

Với những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tự túc được chia sẻ rất thiết thực và đáng giá từ “chuyên gia nhà nghề” như DANAGO, Báo Long An hi vọng đọc giả sẽ nhận được cẩm nang hữu ích cho chuyến du lịch Lý Sơn sắp tới.

Theo tìm hiểu của Báo Long An, được biết DANAGO là một trong những công ty du lịch rất nổi tiếng ngoài miền Trung, với thế mạnh tổ chức các tour nội địa như Đà Nẵng, Huế, Hội An. Đắng chú ý, các tour biển đảo như tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm của DANAGO cũng được du khách đánh giá rất cao.

DANAGO luôn được nhiều du khách biết đến là một nơi đáng tin cậy, có rất nhiều tour uy tín, chất lượng, tư vấn rất tận tình, phục vụ chu đáo, đem lại cho du khách rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Đảo Lý Sơn có nhiều cảnh đẹp hài hòa giữa biểu và núi

Để đặt tour Lý Sơn hoặc biết thêm nhiều thông tin hơn về DANAGO, quý khách vui lòng liên hệ:

Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

Hotline: 0833-888-404

Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

Tour du lịch Lý Sơn: https://danago.vn/tour-ly-son-2-ngay-1-dem

Du lịch Lý Sơn là du lịch đến vùng biển đảo, vì vậy, nếu du khách không chọn đi tour mà muốn tự túc chuyến đi, thì nhất định phải trang bị kinh nghiệm để giữ an toàn và thông thuận.

Ngoài những chia sẻ hữu ích trên đây, đọc giả muốn tìm hiểu chi tiết và đầy đủ hơn, có thể xem thêm trên website của DANAGO với chủ đề: kinh nghiệm du lịch Lý Sơn./.

Minh Hữu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích