Tiếng Việt | English

14/06/2023 - 18:19

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp bạn cần biết

Giữa một thị trường sàn gỗ công nghiệp với rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau thì làm thế nào để xác định được đâu là loại sàn tốt hay không? Đừng lo lắng hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp này mọi người sẽ có thể tự tin khi đi mua sàn ván gỗ bảo đảm chất lượng ổn định để tránh hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp

Tiêu chuẩn mài mòn AC

Tiêu chuẩn mài mòn AC (Abrasion Criteria) là một hệ thống phân loại đánh giá độ bền của sàn gỗ công nghiệp dựa trên khả năng chống mài mòn. Hệ thống này được sử dụng để xác định mức độ chống chịu mài mòn của sàn gỗ và giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tiêu chuẩn AC được quy định bằng các bậc từ 1 – 6 với AC1 là mức độ thấp nhất và AC6 là mức độ cao nhất. Trong đó, loại sàn gỗ công nghiệp AC1, AC2 ít được sử dụng, còn loại AC3, AC4 với độ chống xước khá thích hợp cho các khu vực có mức sử dụng trung bình. Còn loại AC5, AC6 khả năng chịu lực ma sát với tần suất vô cùng cao, chịu được mật độ đi lại dày đặc.

Tiêu chuẩn mài mòn của sàn gỗ công nghiệp được phân loại từ AC1 đến AC6

Tiêu chuẩn chống cháy B

Khi mua sàn gỗ công nghiệp thì mọi người cần chú ý đến một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm đó là khả năng chống cháy.

Tiêu chuẩn chống cháy của sàn gỗ công nghiệp hiện nay được ký hiệu là B, viết tắt của cụm từ Burn Resistant với 2 mức độ là B1 và B2. Trong đó, sàn gô công nghiệp đạt tiêu chuẩn B1 là sản phẩm bảo đảm an toàn khó bén lửa, chống cháy tốt còn loại chỉ đạt tiêu chuẩn B2 thì dễ bắt cháy, kém an toàn.

Tiêu chuẩn chống nước AQ

Đối với các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp thì khả năng chống nước được đánh giá là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá chất lượng sàn. Theo các chuyên gia, mức độ chống nước của sàn gỗ công nghiệp bán tại Việt Nam hiện nay sẽ được chia thành 5 cấp độ từ AQ1 đến AQ5 (AQ5 là cấp độ có khả năng chống nước cao với độ trương nở dưới 5%).

Dưới đây là thông tin chi tiết về tiêu chuẩn chống nước Aqua của sàn gỗ công nghiệp:

Bảng thông tin chi tiết về tiêu chuẩn chống nước của sàn gỗ công nghiệp

Tỷ trọng sàn gỗ HDF

Tỷ trọng cao của sàn gỗ HDF (High Density Fiberboard) cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp độ bền và khả năng chịu lực tốt cho sàn gỗ công nghiệp. Điều này có nghĩa là sàn gỗ có độ nén HDF càng cao có khả năng chống va đập và chịu tải trọng càng tốt. Theo như các chuyên gia, sàn gỗ công nghiệp chất lượng tốt thường có tỷ trọng đạt trên 850kg/m3.

Tiêu chuẩn khí thải E

Hầu như tất cả các loại sàn gỗ công nghiệp được sản xuất đều có chứa hàm lượng phát thải Formaldehyde – đây là một loại khí độc hại cho sức khỏe nếu tiếp xúc với liều lượng lớn.

Tiêu chuẩn khí thải Formaldehyde trong sàn gỗ được ký hiệu là E với các mức độ là E0, E1, E2. Trong đó, E0 là hoàn toàn không có chất độc hại, E1 là đạt chuẩn không gây độc hại trong quá trình sử dụng và E2 rất nguy hiểm nếu bạn tiếp xúc thường xuyên và lâu dài.

Sàn gỗ công nghiệp đạt tiêu chuẩn khí thải E0, E1 bảo đảm an toàn đối với sức khỏe con người

Tiêu chuẩn công nghệ hèm khóa

Theo các chuyên gia đánh giá, khóa hèm được xem là bộ phận cực kỳ quan trọng để quyết định đến độ bền của không gian ốp ván sàn. Được biết, trên thị trường hiện nay hèm khóa sàn gỗ được thiết kế với rất nhiều loại khác nhau và mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, trong đó hèm khóa loại Uniclic, V-Groove và Synchloc được đánh giá là loại thiết kế hèm chắc chắn, khả năng kết nối cao, tránh tình trạng gãy hèm, trôi hèm trong quá trình sử dụng.

Hèm khóa - tiêu chí đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp

 Đơn vị phân phối sàn gỗ công nghiệp chất lượng

Sau khi tìm hiểu về các tiêu chí đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp, chắc chắn điều mọi người muốn tìm hiểu tiếp theo chính là nơi mua sàn uy tín, bảo đảm chất lượng tốt dựa theo tiêu chuẩn mài mòn AC, tiêu chuẩn chống cháy B, tỷ trọng sàn gỗ HDF, tiêu chuẩn khí thải E, tiêu chuẩn chống nước AQ, tiêu chuẩn công nghệ hèm khóa đánh giá phía trên.

Vậy giữa rất nhiều đơn vị bán sàn gỗ công nghiệp trên thị trường thì nên mua hàng ở đâu. Sàn Đẹp chính là sự lựa chọn lý tưởng mà mọi người chắc chắn nên cân nhắc.

Sàn Đẹp - Địa chỉ bán sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa tại Hà Nội

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa hèm khóa, dán keo, tự dính, sàn gỗ tự nhiên, Công ty CP Sàn Đẹp đang là một trong những đơn vị cung cấp, thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp uy tín tại Hà Nội và khu vực các tỉnh miền Bắc trên cả nước bởi vì:

- Mã mã sàn đa dạng phù hợp với mọi phong cách từ cổ điển tới hiện đại.

- Sản phẩm bảo đảm chính hãng chuẩn xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

- Giá bán cạnh tranh, tốt trên thị trường.

- Đội ngũ lắp đặt giàu kinh nghiệm, tay nghề cao.

- Hỗ trợ xem mẫu, khảo sát mặt bằng tại nhà, công trình hoàn toàn miễn phí.

- Miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng trên 30m2.

- Giá bán được triết khấu cao đối với đơn hàng đặt số lượng lớn.

- Sàn gỗ công nghiệp được bảo hành dài hạn theo đúng quy đình từ nhà sản xuất./.

Nếu mọi người có nhu cầu mua sàn gỗ công nghiệp tại Sàn Đẹp vui lòng liên hệ:

- Showroom 1: 122 Thanh Nhàn – Hai Bà Trưng – Hà Nội

- Showroom 2: 339 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội

- Kho hàng số 1: số 38 ngõ 38 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội

- Kho hàng số 2: Tổ 4, phường Cự Khối - Long Biên - Hà Nội

- Kho hàng số 3: Đường 6, phường Yên Nghĩa - Hà Đông - Hà Nội

- Hotline: 0916.422.522

- Email: sandep.jsc@gmail.com

A.T

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích