Tiếng Việt | English

10/01/2016 - 06:38

Tiêu hủy khẩn cấp đàn gia cầm gần 1.000 con nhiễm cúm A/H5N6

Ổ bệnh cúm A/H5N6 được Trạm thú y huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phát hiện trên đàn gà (550 con) và ngan (440 con).

Sáng 9/1, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phối hợp với các đơn vị chức năng đã tổ chức tiêu hủy gần 1.000 con gia cầm bị nhiễm cúm A/H5N6.

Ổ bệnh cúm A/H5N6 được Trạm thú y huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum phát hiện trên đàn gà (550 con) và ngan (440 con) hơn 50 ngày tuổi của gia đình ông Hoàng Xuân Đoàn, thôn 4, xã Đắk Kan.


Cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm nhiễm bệnh.

Trước đó khoảng 4 ngày, ông Đoàn thấy hiện tượng gà, ngan ủ rũ, bỏ ăn và bắt đầu chết rải rác. Nhận được tin báo của hộ chăn nuôi, Trạm Thú y huyện Ngọc Hồi lấy mẫu gửi về Cơ quan Thú y Vùng 5 để xác định nguyên nhân. Kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm của cả gà và ngan đều dương tính với virus cúm A/H5N6.

Sau hơn 4 tiếng nhận được kết quả, cơ quan chức năng huyện Ngọc Hồi đã khẩn trương tổ chức tiêu hủy đàn gia cầm và hoàn thành ngay trong sáng nay. Trạm thú y huyện cũng tổ chức phun hóa chất vệ sinh tiêu trùng khử độc chuồng trại cũng như các khu vực xung quanh và khuyến cáo các hộ chăn trên địa bàn theo dõi, giám sát chặt chẽ đàn gia cầm của gia đình.

Được biết, hộ ông Hoàng Xuân Đoàn chăn nuôi gia cầm với số lượng lớn từ hai năm nay. Đây là ổ dịch cúm A/H5N6 đầu tiên xuất hiện trên địa bàn tỉnh Kon Tum./.

PV/VOV-Tây Nguyên

 

 

Chia sẻ bài viết