Tiếng Việt | English

26/12/2019 - 08:15

Tin đồn tượng phật Quan Âm cử động Cần Đước gây mất an ninh, trật tự

Thời gian gần đây, tại ấp 2, xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, tin đồn tượng Phật Quan Âm cử động lan truyền ra nhiều khu vực lân cận, khiến hằng trăm người dân hiếu kỳ đổ về làm mất an ninh, trật tự, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Nhiều người đổ về đây cúng bái mỗi đêm

Nhiều người đổ về đây cúng bái mỗi đêm

Sự việc xảy ra tại hộ ông Nguyễn Văn Phi, hộ khẩu thường trú tại quận 8, TP.HCM. Trước nhà ông có đặt tượng phật bà Quan Âm với mục đích để dòng họ thắp hương cầu bình an. Trước đó, vào tháng 9/2019, ông có gửi đơn xin hoạt động tín ngưỡng, tuy nhiên UBND xã Long Khê và ngành chức năng không giải quyết vì đây là hộ gia đình không phải cơ sở tín ngưỡng

Vài tuần trở lại đây, tin đồn lan truyền là Phật bà Quan Âm tại nhà ông Phi cử động, từ đó mỗi tối, nhiều người hiếu kỳ tập trung đến xem khá đông, có người mang nước đến cúng bái rồi mang về uống chữa bệnh.

Đây là việc làm mê tín dị doan, ảnh hưởng đến tập quán, tín ngưỡng tôn giáo, gây xáo trộn sinh hoạt và an ninh, trật tự địa phương. Người dân cần cảnh giác trước những tin đồn này, tránh bị kẻ xấu lợi dụng để trục lợi./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích