Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 14:43

Tòa bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì nói chủ nhà là trộm trên facebook

Ngày 28/9, TAND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên: Bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của Công an huyện Tân Trụ đối với bà Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi, ngụ Tân Trụ).

Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi của bà Võ Thị Mỹ Phương đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt của Công an huyện Tân Trụ là đúng.

Trước đó, đêm 12/12/2015, bà Phương có báo công an vì nghi có hai người đang trộm đồ tại văn phòng công chứng ở huyện Tân Trụ. Lúc đó, tại văn phòng không có điện. Sau đó công an đến kiểm tra và xác định hai người này (1 nam, 1 nữ) là vợ chồng, cũng là chủ nhà và đang tháo dỡ tài sản của mình chứ không phải là trộm.

Thế nhưng hôm sau, bà Phương viết trên facebook cá nhân với nội dung: "Thông báo, đêm 12/12/2015, có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên, tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng".

Sau khi viết thông báo này, trong ngày, thấy hai vợ chồng tiếp tục dọn đồ đạc tại văn phòng công chứng, bà Phương đã dùng điện thoại chụp lại và đăng 6 ảnh trên facebook cá nhân kèm bình luận: "Hình bọn trộm nè".

Đến cuối tháng 12/2015, bà Phương đã tự xóa các nội dung trên. Nhưng người phụ nữ trong ảnh trên facebook đã phát hiện và gửi đơn tố cáo đến công an.

Nói lầm chủ nhà là trộm trên facebook, bị phạt hơn 7 triệu đồng

Nói lầm chủ nhà là trộm trên facebook, bị phạt hơn 7 triệu đồng 

Cập Nhật 11-05-2016

Tưởng chủ nhà là trộm, người hàng xóm chụp hình họ rồi tung lên facebook cá nhân thông báo trộm đột nhập.

Sau đó, Công an huyện Tân Trụ cho rằng bà Phương đã có hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác nhưng không nêu đích danh kẻ trộm và cũng đã tự xóa các nội dung trước khi nạn nhân tố giác nên xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng. Bà Phương không đồng ý nộp phạt đồng thời khởi kiện ra tòa quyết định xử phạt của công an huyện./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết