Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 10:09

Tổng thống Obama cổ vũ lập liên minh công nghệ

Nội các của tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo kế hoạch thành lập trung tâm sản xuất thiết bị công nghệ đeo trên người (wearable) tại Thung lũng Silicon, hợp tác Apple, HP, Motorola, Boeing...

Tổng thống Obama tại Hội chợ khoa học Nhà Trắng vào ngày 23-3-2015 – Ảnh: Reuters

Theo thông báo từ nội các của tổng thống Mỹ Barack Obama, sẽ có hơn 171 triệu đô la Mỹ được rót vào liên doanh công nghệ hợp tác cùng nhiều “ông lớn” trong ngành như Apple, HP, Boeing hay trường đại học Stanford.

Theo bình luận của trang công nghệ Venturebeat, liên doanh này đánh dấu cho một nỗ lực nữa của chính quyền Mỹ trong việc bắt tay với khối tư nhân, và sẽ được lãnh đạo bởi tổ chức FlexTech Alliance.

Tham gia vào liên minh này là 162 công ty, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, phòng thí nghiệm và trường đại học, bao gồm Apple, Hewlett-Packard, Boeing, General Motors, Motorola, ĐH Stanford và nhiều tên tuổi khác.

Trước đó, nội các của tổng thống Obama từng cho mở một viện công nghệ tương tự tại Ohio, chuyên về công nghệ in 3D cùng một viện khác ở New York, chuyên về ngành quang tử (photon).

Theo Venturebeat, tất cả “là một phần trong một mạng lưới lớn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo trong những công nghệ đang lên nhằm đẩy mạnh ngành sản xuất để cuối cùng tạo ra được nhiều việc làm, và thu hút thêm đầu tư vào nước Mỹ.”

Quay trở lại chủ đề chính, nội các của tổng thống Obama cho biết viện công nghệ mới nhất của họ sẽ “nghiên cứu những công nghệ sản xuất có chi phí rẻ, tốc độ nhanh và hiệu suất cao đối với sản phẩm điện tử "lai" linh hoạt (flexible hybrid electronics).

Thúy Quỳnh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết