Tiếng Việt | English

07/11/2016 - 19:30

Tổng thống Philippines hủy hợp đồng mua súng của Mỹ

Tổng thống Duterte cho biết, sẽ tìm nguồn cung súng không chỉ rẻ hơn mà lâu dài hơn của Mỹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay (7/11) ra lệnh hủy hợp đồng mua súng trường của Mỹ. Quyết định này được đưa ra sau khi có nguồn tin từ Thượng viện Mỹ tháng trước cho biết, nước này đình chỉ việc bán 26.000 khẩu súng trường cho lực lượng cảnh sát quốc gia Philippines.


Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Reuters)

Trong phát biểu trên truyền hình hôm nay, Tổng thống Duterte cho biết, Philippines “không nhất thiết phải mua vũ khí đắt đỏ từ Mỹ” bởi nước này có thể mua ở những nơi khác. Ông đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát hủy hợp đồng này vì “không còn cần thiết nữa”.

Tổng thống Duterte khẳng định sẽ tìm nguồn cung không chỉ rẻ hơn mà lâu dài hơn của Mỹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Ông cũng cho biết, Nga và Trung Quốc đều từng thể hiện ý định sẵn sàng bán vũ khí cho Philippines.

Quan hệ giữa Mỹ và Philippines trở nên phức tạp sau khi ông Duterte lên nắm quyền và có phản ứng tức giận trước những chỉ trích của Mỹ đối với cuộc chiến chống ma túy ở nước này./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết