Tiếng Việt | English

10/03/2023 - 15:40

Toyota Avanza có mấy túi khí?

Avanza có mấy túi khí hiện được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về Toyota Avanza để rõ hơn về vấn đề này.

Toyota Avanza có mấy túi khí?

Toyota Avanza Premio phiên bản đặc biệt được trang bị đến 6 túi khí nên xe đảm bảo tất cả các vị trí ngồi đều được bảo vệ. Còn lại, trên các phiên bản thông thường của Toyota Avanza hiện cũng trang bị 02 túi khí, do đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua mẫu xe này.

Toyota Avanza và Toyota Veloz Cross là hai dòng xe đang nhận được đánh giá cao của thương hiệu ô tô nổi tiếng Nhật Bản. Tuy giá bán trong khoảng 550 triệu đồng đến 650 triệu đồng nhưng hai dòng xe đã được trang bị nhiều tiện nghi và an toàn cao cấp. Vậy nên mua Toyota Avanza và Toyota Veloz Cross?

Toyota Avanza Premio bản cao cấp nhất được trang bị 6 túi khí

So sánh Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross

Sau khi đã tìm hiểu về Avanza có mấy túi khí, để biết nên mua Avanza hay Veloz Cross chúng ta sẽ so sánh cụ thể hai mẫu xe này.

Về ngoại thất

Về ngoại hình, nhìn chung Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross có kiểu dáng khá giống nhau. Cả hai mẫu xe đều được trang bị chung một hệ thống khung gầm nên kích thước cũng không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, khi đi vào so sánh chi tiết thì vóc dáng Toyota Avanza Premio có phần khiêm tốn hơn “người anh em” Toyota Veloz Cross. 

Sự khác biệt nằm ở phong cách thiết kế, nếu chiếc MPV Toyota Avanza Premio khá hiền hòa và thanh lịch thì Toyota Veloz Cross lại cứng cáp và hầm hố hơn theo kiểu Crossover Bên cạnh đó, các trang bị ngoại thất của Veloz Cross cũng được đánh giá là nhỉnh hơn đôi chút so với Avanza Premio. Tiêu biểu như Veloz Cross sở hữu thêm đèn chào mừng, hệ thống đèn pha tự động,… 

Về nội thất

Về nội thất, Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross cùng sở hữu môt khoang lái rộng rãi do chiều dài cơ sở cũng như dung tích khoang hành lý khá tương đương. Hệ thống ghế ngồi cũng không có sự khác biệt lớn và cùng sử dụng chế độ sofa để người dùng có thể ngả lưng thoải mái. Nhưng nếu so với Avanza Premio thì nội thất Veloz Cross lại được đánh giá là sang trọng hơn nhờ sử dụng chất liệu tốt và trang bị tiện nghi hiện đại.

Hệ thống ghế ngồi của Toyota Veloz Cross sử dụng chất liệu bọc da pha nỉ, trong khi đó trên Avanza Premio chỉ là nỉ. Ngoài ra, Veloz Cross có ghế lái cho phép điều chỉnh đa hướng, táp lô được thiết kế thêm đường vân và viền mạ chrome mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn Avanza Premio. Ngoài ra, Veloz Cross còn có thêm những trang bị hiện đại mà Avanza Premio không có như: màn hình giải trí kích thước lớn, cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống điều hòa tự động, số lượng loa âm thanh nhiều hơn.

Toyota Veloz Cross sở hữu trang bị tiện nghi hiện đại hơn Toyota Avanza Premio

Về động cơ, vận hành

So sánh về động cơ, Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross đều sử dụng chung hệ thống động cơ xăng dung tích 1.5 lít cho mức công suất cực đại 105 mã lực tại mức 6000 vòng/phút. Đi kèm với đó là mô-men xoắn cực đại 138Nm tại mức vòng tua 4200 vòng/phút. 

Nếu Veloz Cross chỉ trang bị hộp số vô cấp CVT thì Avanza Premio mang đến cho người dùng thêm tùy chọn hộp số sàn. Bù lại, Veloz Cross mang đến cho người lái 3 chế độ lái Eco/Normal/Power để phù hợp với nhu cầu và có những trải nghiệm phong phú hơn, còn Avanza Premio thì không.

Về trang bị an toàn

Ở trên, chúng ta đã biết Avanza có mấy túi khí. Trong khi Toyota Avanza Premio bản tiêu chuẩn trang bị 2 túi khí thì Toyota Veloz Cross lại có đến 6 túi khí. Hơn nữa, do Veloz Cross sở hữu gói Safety Sense nên hệ thống trang bị an toàn có phần vượt trội và hiện đại hơn so với Avanza Premio. Nhiều chuyên gia nhận xét, trang bị an toàn trên Toyota Avanza Premio ở mức vừa đủ. 

Về giá bán

So sánh về giá bán của Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross:

- Giá xe Toyota Avanza Premio phiên bản MT là 558 triệu đồng, phiên bản CVT là 598 triệu đồng.

- Giá xe Toyota Veloz Cross phiên bản CVT là 658 triệu đồng, phiên bản CVT Top là 698 triệu đồng. Tại các phiên bản này, nếu người mua chọn màu ngọc trai thì sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng so với các màu khác.

Như vậy, giá xe Toyota Avanza Premio thấp hơn so với Toyota Veloz Cross đến 100 triệu đồng. Đây là khoản tiền chênh lệch không nhỏ đối với những ai chưa thực sự dư giả về tài chính. Tuy nhiên, với giá thành cao hơn, Toyota Veloz Cross thực sự hấp dẫn hơn Toyota Avanza Premio cả về thiết kế và trang bị tiện nghi, an toàn.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về Avanza có mấy túi khí cũng như so sánh sơ bộ hai mẫu xe Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross. Vậy nên mua chiếc xe nào tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện tài chính của người tiêu dùng. Có thể thấy, Avanza Premio với mức giá tốt là một chiếc xe 7 chỗ rất đáng cân nhắc cho những ai đang tìm xe để chạy dịch vụ nên không yêu cầu cao về trang bị công nghệ. Còn lại, Veloz Cross lại là mẫu xe dành cho gia đình với những trang bị tiện nghi và an toàn rất đáng tiền.

Website https://danchoioto.vn là trang thông tin điện tử có lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam. Ban đọc hãy truy cập vào Danchoioto để cập nhật tin tức mới về thị trường xe hơi./.

A.T

Chia sẻ bài viết