Tiếng Việt | English

30/05/2023 - 14:09

Toyota Innova thế hệ mới dễ tăng giá khi về Việt Nam

Khung gầm mới là nguyên nhân khiến giá Toyota Innova 2024 có thể cao hơn trước 10%.

Giá Toyota Innova ở Ấn Độ đã tăng hai lần mà vẫn "cháy hàng" - Ảnh: Toyota

Từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên ở Đông Nam Á vào năm 2004, Toyota Innova đã được sản xuất tại nhiều nhà máy trong khu vực, như ở Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam.

Tuy nhiên, với thế hệ thứ 3, Toyota Innova tạm thời chỉ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia, ít nhất là trong giai đoạn đầu tiên.

Thông tin này do bên phân phối Toyota tại Malaysia tiết lộ với trang WapCar. Trước đó, tờ Headlightmag cũng trích dẫn nguồn tin nội bộ Toyota Thái Lan tiết lộ thông tin tương tự.

Sở dĩ có thay đổi này là Toyota Innova đời mới sử dụng khung gầm TNGA-C mới. Hiện tại, trong khu vực, chỉ dây chuyền lắp ráp tại Indonesia được nâng cấp đầy đủ trang thiết bị để sản xuất khung gầm mới.

Vẫn theo tờ Wapcar, giá Toyota Innova 2023 bản xuất khẩu có thể tăng khoảng 10%, từ mức khởi điểm 682,2 triệu đồng lên 765 triệu đồng sau quy đổi. 

Việt Nam có thể sẽ được nhận mẫu xe này. Với mức giá trước thuế như vậy, mẫu xe này có thể sở hữu mức giá bằng hoặc rẻ hơn đời cũ khi mở bán. Toyota Innova đang bán ở Việt Nam có giá niêm yết từ 755 triệu đồng.

Tuy nhiên, có một yếu tố đáng tham khảo từ Ấn Độ - thị trường Innova đời mới đã mở bán được một thời gian dưới tên Innova Hycross. Giá mẫu MPV này tại đây đã tăng 2 lần trong năm 2023, một lần vào tháng 3 và một lần ngay cuối tháng 5 này. 

Giá xe tham khảo tại Ấn Độ hiện dao động từ 527,4 - 852,6 triệu đồng sau quy đổi. Nhưng giá này có thể còn thay đổi do nguồn cung linh kiện hạn chế, mặc dù đây là mẫu sản xuất nội địa và không phải chịu chi phí xuất khẩu sang quốc gia khác./.

Minh Sơn/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết