Tiếng Việt | English

22/04/2023 - 15:49

Toyota ưu tiên giảm mạnh khí thải, nỗ lực 'xanh hóa' các dòng xe mới

Toyota cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030, và hơn 50% vào năm 2035, so với mức của năm 2019.


Công nhân làm việc tại một nhà máy của Toyota tại tỉnh Aichi (Nhật Bản). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản tập trung vào chiến lược giảm khí thải carbon dioxide thay vì chỉ chú trọng tới tăng doanh số bán xe điện (EV), qua đó tiếp tục đảm bảo chiến lược công nghệ xanh mà tập đoàn đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Phát biểu ngày 21/4, Chủ tịch mới của Toyota, ông Koji Sato nêu rõ là nhà sản xuất xe hơi có doanh số lớn nhất thế giới, Toyota cam kết thực hiện mục tiêu giảm trung bình 33% lượng khí thải CO2 từ các phương tiện của hãng trên toàn cầu vào năm 2030 và hơn 50% vào năm 2035 so với mức của năm 2019.

Nhà sản xuất ôtô này đặt mục tiêu trung hòa khí thải vào năm 2050. Ông nhấn mạnh mục tiêu cốt lõi của bảo vệ môi trường là giảm khí thải.

Tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải đang diễn ra từ ngày 18-27/4 ở Trung Quốc, Toyota đã "trình làng" hai mẫu EV mới với kỳ vọng cường quốc châu Á hơn 1,4 tỷ dân này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ lớn sản phẩm xe điện của hãng.

Chủ tịch Sato cho biết chiến lược của Toyota là đẩy nhanh tốc độ và đáp ứng mong đợi của khách hàng ở Trung Quốc, qua đó tăng khả năng cạnh tranh với các hãng xe nội địa như BYD Co Ltd.

Năm ngoái, Toyota chỉ bán được 24.466 chiếc EV, trong đó có thương hiệu hạng sang Lexus. Số lượng EV nói trên chỉ chiếm 0,25% trong tổng doanh số 9,5 triệu xe trên toàn cầu của hãng./.

Lan Phương/vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết