Tiếng Việt | English

23/09/2021 - 15:46

TP.Tân An: Nỗ lực trở lại cuộc sống 'bình thường mới'

Dù đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, TP.Tân An, tỉnh Long An vẫn chú trọng chuẩn bị các kế hoạch, phương án để sẵn sàng phục hồi, phát triển sau dịch, mang lại cuộc sống bình thường mới và bảo đảm cho học sinh (HS) được học tập trong môi trường thuận lợi, an toàn.

Công nhân Công ty Cổ phần Xây lắp - Cơ khí và Lương thực Thực phẩm (Mecofood) đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19

Công nhân Công ty Cổ phần Xây lắp - Cơ khí và Lương thực Thực phẩm (Mecofood) đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19

Sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới”

Sau khi hoàn thành công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 1 cho toàn dân trên địa bàn, thời gian này, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện công tác tầm soát, sàng lọc cộng đồng để triệt để ngăn chặn nguồn lây. Theo Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Quang Thái, đây là giai đoạn “nước rút” để thành phố quyết liệt chống dịch. Hiện nay, dù giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nhưng tinh thần phòng dịch vẫn phải đặt lên trên hết, không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là. Hiện nay, bên cạnh công tác phòng dịch, thành phố cũng chuẩn bị các phương án để sẵn sàng cho trạng thái “bình thường mới”, khôi phục sản xuất và bước vào năm học mới. Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến. Ngay khi các khu cách ly hoàn thành nhiệm vụ, các trường học được trả lại, vệ sinh khử khuẩn toàn bộ, bảo đảm đón HS nhập học an toàn.

Người dân thành phố đang sẵn sàng tâm thế để trở lại cuộc sống “bình thường mới” nhưng vẫn bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Chị Lê Thị Diễm (cửa hàng gạo và thịt heo tại phường 4, TP.Tân An) cho biết: “Thành phố được nới lỏng giãn cách, hoạt động sản xuất, kinh doanh được mở cửa trở lại nhưng tôi vẫn nêu cao ý thức cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Hiện TP.Tân An xây dựng, hoàn thiện kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp - Cơ khí và Lương thực Thực phẩm (Mecofood) - Lê Trường Sơn cho biết: “Hiện gần 350 nhân viên của công ty đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Chúng tôi sẵn sàng các phương án sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh. Thời gian qua, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị nhưng tôi hy vọng sau khi dịch được kiểm soát, công ty sớm khôi phục được tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định như trước đây”.

Thời điểm này, phụ huynh tất bật chuẩn bị sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho con bước vào năm học mới

Thời điểm này, phụ huynh tất bật chuẩn bị sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho con bước vào năm học mới

Bảo đảm môi trường học tập an toàn

Năm học 2021-2022, TP.Tân An có trên 22.000 HS tại 38 trường công lập ở 3 cấp học mầm non, tiểu học và THCS. Theo dự kiến, cấp mầm non, tiểu học, THCS bắt đầu dạy, học trực tiếp tại trường từ ngày 04/10/2021. TP.Tân An yêu cầu hiệu trưởng các trường chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về nhân lực, cơ sở vật chất và tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh để đón HS trở lại trường học tập.

Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng - Lê Phát Hiển thông tin: “Năm học 2021-2022, nhà trường có 25 lớp/4 khối với hơn 1.000 HS. Các giáo viên chủ nhiệm thành lập nhóm Zalo để triển khai, phổ biến thông tin của trường đến các phụ huynh cũng như nắm bắt tình hình HS. Bên cạnh đó, trường đang tiến hành công tác xã hội hóa sách giáo khoa, thiết bị học trực tuyến hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng thầy, trò của trường quyết hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành nhiệm vụ năm học. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, các giáo viên cũng được tập huấn công tác giảng dạy trực tuyến để chủ động với các tình huống dịch bệnh, bảo đảm chương trình dạy và học theo kế hoạch đề ra. Khi trở lại học tập, Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên, HS đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch. Trường bố trí khu vực rửa tay với xà phòng, dung dịch sát khuẩn; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn lớp học. Giáo viên phải giữ mối liên hệ chặt chẽ với phụ huynh và HS để nắm bắt thông tin tình hình sức khỏe của các em”.

Có con chuẩn bị vào lớp 1, chị Nguyễn Thị Thy (phường 6, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi đặt sách giáo khoa từ sớm để con kịp vào năm học mới. Đây là năm học “bước ngoặt” của cháu nên vợ chồng tôi chuẩn bị rất chu đáo. Con tôi rất nôn nao được đến trường. Tôi mong khi dịch bệnh được đẩy lùi, các cháu được đi học đúng kế hoạch và cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường như trước đây”.

Hy vọng sau thời gian dài chống dịch, TP.Tân An cũng như các địa phương khác trong tỉnh sẽ sớm sản xuất, trở về cuộc sống “bình thường mới”. Qua đợt dịch này, mọi người sẽ ý thức hơn, lúc nào cũng trên tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong bất kỳ tình huống nào để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, giữ vững, duy trì thành quả chống dịch trong thời gian qua./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết