Tiếng Việt | English

08/04/2024 - 11:50

TP.Tân An tổ chức Hội thi Chim hút mật 5 màu bụng vàng hót đấu  

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh TP.Tân An (tỉnh Long An) phối hợp Câu lạc bộ Chim cảnh Thiên Nhiên tổ chức Hội thi Chim hút mật 5 màu bụng vàng lần thứ I, năm 2024.

Đến dự có Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh; Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An – Mai Thị Xuân Phương; cùng các nghệ nhân từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu dự hội thi

Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức tại TP.Tân An, tỉnh Long An và thu hút các nghệ nhân mang đến 120 chim hút mật 5 màu bụng vàng đến từ các tỉnh Bến Tre, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, TP.HCM,…

Hội thi thu hút các nghệ nhân đến từ các tỉnh Bến Tre, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Vĩnh Long, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, TP.HCM,…

Chim hút mật là loài chim thông minh và có màu sắc đẹp. Đáng chú ý, chim hút mật có giọng hót rất thanh thót và có những điệu múa rất riêng. Để có chim đẹp tham gia giao lưu, thi đấu, các nghệ nhân đã phải dày công thuần dưỡng, chăm sóc. Hội thi là dịp để các hội viên có cùng đam mê, sở thích được chiêm ngưỡng những chú chim hút mật đẹp và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, nuôi dưỡng chim hút mật.

Bốn chú chim xuất sắc vào thi chung kết

Tại hội thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn các chú chim có lông mượt, đẹp; hót - kéo rít với giọng hay; nhảy đẹp - bung cánh - chém cánh - xòe đuôi đẹp để trao giải, gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 6 giải khuyến khích và 10 giải các tốp 20, 30, 40 và 50. Nghệ nhân Nguyễn Thanh Nhàn đơn vị TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đoạt giải Nhất Hội thi Chim hút mật 5 màu bụng vàng lần thứ I, TP.Tân An năm 2024.

Hội thi cũng là dịp quảng bá đến du khách, bạn bè các tỉnh, thành phố biết đến nét văn hóa đặc sắc, vùng đất, con người TP.Tân An nói riêng, tỉnh Long An nói chung

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao tặng xe đạp cho học sinh

Trước đó, Câu lạc bộ Chim cảnh Thiên Nhiên, TP.Tân An phối hợp các nhà hảo tâm và các nghệ nhân trao 12 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP.Tân An với tổng trị giá 17.400.000 đồng./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Chia sẻ bài viết