Tiếng Việt | English

08/10/2023 - 11:53

TP.Tân An tổ chức trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

Trong 2 ngày 07 và 08/10, TP.Tân An tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) nhân ngày “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”.

Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được TP.Tân An quan tâm, chú trọng

Theo đó, việc tuyên truyền được triển khai cho chủ các cơ sở nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, karaoke, massage; chủ các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh tại các khu dân cư; công nhân, người lao động đang làm việc tại các cơ sở, doanh nghiệp (mỗi buổi khoảng 300 người tham dự).

Nội dung tuyên truyền, trải nghiệm là hướng dẫn kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở, hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người; giới thiệu trang bị, phương tiện PCCC và CNCH hiện đại nhất của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; giới thiệu mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình Điểm chữa cháy công cộng.

Bên cạnh đó, người tham dự được hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH; trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; di chuyển người tay không; phun nước tiêu điểm; trải nghiệm thoát nạn trong không gian hạn chế,...

Ngoài ra, tổ chức biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây CNCH gồm leo dây không có dụng cụ hỗ trợ; thoát nạn sử dụng máy leo dây. Người dân cũng được hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn: Kỹ thuật cố định xương gãy; kỹ thuật ga rô cầm máu; kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực kết hợp với hô hấp nhân tạo; kỹ thuật băng bó vết thương;...

Hoạt động nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giúp người dân nắm vững các kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết