Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 20:36

Trao 35 sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Chiều 16/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An tổ chức Chương trình trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid- 19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí trao sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid- 19

Đây là chương trình nối tiếp nhiều chương trình sát cánh cùng công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn vượt qua đại dịch Covid-19. Theo đó, Chương trình trao tặng 35 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid- 19.

Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/1 sổ đối với trường hợp trẻ em có ba hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong và 20 triệu đồng/1 sổ đối với trường hợp trẻ em mất cả cha và mẹ (bao gồm mẹ đơn thân).

Tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh trao trực tiếp 22 sổ tiết kiệm cho các cháu. 13 sổ tiết kiệm còn lại sẽ được gửi đến các cháu ngay sau đó.

Chương trình trao tặng 35 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam”cho trẻ em

Được biết, sổ tiết kiệm được giao cho người giám hộ hợp pháp của trẻ đứng tên. Hàng năm, đầu năm học mới hoặc dịp Tết Nguyên đán, công đoàn phối hợp với người giám hộ rút lãi suất tiền gửi để trao cho các cháu. Khi các cháu đủ 18 tuổi thì sẽ được tất toán sổ tiết kiệm và trao số tiền gốc hoặc chuyển quyền sở hữu sổ cho các cháu.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh – Nguyễn Văn Quí gửi lời động viên, chia sẻ với trẻ em mồ côi có cha hoặc mẹ là đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid- 19. Đồng thời, ông khẳng định, Chương trình trao “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” là tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của công đoàn đối với với trẻ em con đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sổ tiết kiệm này phần nào giảm bớt gánh nặng cho bản thân các cháu và gia đình. Ông mong rằng các cháu sẽ mạnh mẽ, nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh, cố gắng học tập thật tốt để có được tương lai tươi sáng./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết