Tiếng Việt | English

22/04/2016 - 21:28

Trao tiền của mạnh thường quân giúp đỡ Hữu Bằng

Từ khi thông tin nhà báo Hữu Bằng (PV Báo Long An) bị bệnh suy thận mạn được đăng tải trên báo, mà bản thân và gia đình em có hoàn cảnh rất khó khăn, các nhà hảo tâm, đồng nghiệp, tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ,…

* Chiều ngày 21-4-2016, nhà báo Hữu Danh - Báo Nông thôn ngày nay (Dân Việt) đến toà soạn Báo Long An trao tiền do bạn bè, đồng nghiệp, bạn đọc gần, xa gửi đến giúp đỡ Hữu Bằng (phóng viên Báo Long An) - người đang bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối.

Chủ tịch CĐCS Báo Long An - Châu Hồng Khá (trái) nhận tiền hỗ trợ từ nhà báo Hữu Danh

Kèm theo số tiền, nhà báo Hữu Danh cũng lưu giữ rất cẩn thận danh sách những người đã chuyển tiền, hoặc số tài khoản đã chuyển tiền giúp Hữu Bằng.

Theo nhà báo Hữu Danh, đây là số tiền đợt 1 mà bạn bè, đồng nghiệp, bạn đọc gửi trực tiếp và qua số tài khoản của anh để nhờ chuyển đến giúp đỡ Hữu Bằng.

"Khi biết được Hữu Bằng bị bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, nhưng gia cảnh lại rất nghèo, mồ côi cha mẹ, trong khi đó chi phí ghép thận lại rất lớn nằm ngoài khả năng của Bằng và gia đình nên tôi viết bài kêu gọi giúp đỡ "thằng em". Sau khi bài viết đăng trên báo và tôi đăng lên Facebook cá nhân, thật cảm động có rất nhiều người, tổ chức, đơn vị gửi tiền cho tôi nhờ chuyển đến giúp Hữu Bằng. Tôi rất vui vì đã làm cầu nối để giúp đỡ Hữu Bằng. Mong em sớm hết bệnh trở lại công tác tốt", nhà báo Hữu Danh chia sẻ.

Ông Châu Hồng Khá - Chủ tịch CĐCS Báo Long An tiếp nhận số tiền và sẽ trao đến phóng viên Hữu Bằng. Cũng theo ông Khá, thời gian qua và hiện nay, Bằng nhận được nhiều sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, đơn vị từ mọi miền đất nước.

Đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để chạy thận, nghe được tin này, Hữu Bằng gửi lời cảm ơn nhà báo Hữu Danh và bạn bè, đồng nghiệp, bạn đọc, đơn vị, tổ chức đã giúp đỡ mình. Đó là những nguồn lực quý báu giúp Bằng vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật. Bằng chia sẻ "Suốt đời tôi sẽ trân trọng và ghi nhớ những sự giúp đỡ đầy ắp tình người này".

* Cũng theo ông Châu Hồng Khá, ngày 20/4 nhà báo Đức Hiển – Báo Pháp luật TP.HCM tổng hợp các khoản đóng góp mà anh đã huy động, kêu gọi,… bằng trực tiếp, bằng facebook để hỗ trợ cho Hữu Bằng, và đã chuyển toàn bộ qua 7 lần tổng hợp đến tài khoản Công đoàn Báo Long An (số tiền tổng hợp sau).


Nhà báo Đức Hiển (phải) và Hữu Bằng

Trước đó, các nhà hảo tâm, bạn bè, đồng nghiệp, nhiều tổ chức, cá nhân khắp mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, chia sẻ bằng hình thức trực tiếp hoặc qua tài khoản của Công đoàn Báo Long An đến Hữu Bằng.

Ban Biên tập, toàn thể cán bộ, viên chức Báo Long An và gia đình Hữu Bằng cảm ơn tất cả tấm lòng hảo tâm, bằng tình cảm cao quý mà quý đồng nghiệp, quý thân hữu, quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân đã động viên và giúp đỡ, hỗ trợ Hữu Bằng thời gian qua và tha thiết tiếp tục nhận được sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ này thời gian tới để có điều kiện giúp em Hữu Bằng điều trị bệnh, vượt qua khó khăn, tiếp tục sự nghiệp “cầm bút” như hoài bão của em cả khi em đang chiến đấu với căn bệnh này.

Mời click vào để xem danh sách tổng hợp sơ bộ (lần 1) các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, đồng nghiệp… đã hỗ trợ Hữu Bằng.

Lê Đức – Đức Thịnh

Chia sẻ bài viết