Tiếng Việt | English

03/09/2024 - 15:46

Trật tự, an toàn giao thông ở Long An trong kỳ nghỉ lễ 02/9 

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, cơ quan Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh, từ ngày 31/8 đến chiều 03/9/2024 của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 5 người, bị thương 5 người.

Trong những ngày nghỉ lễ, có thời điểm đường qua tỉnh khá vắng

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra trong kỳ nghỉ lễ, xe máy văng ra khỏi đường

Trong đó, chỉ riêng địa bàn huyện Thạnh Hóa xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, 1 người bị thương; huyện Tân Thạnh xảy ra 3 vụ, làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Trên lĩnh vực đường thủy không xảy ra tai nạn giao thông.

Trong thời gian trên, lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm 514 trường hợp, xử phạt hơn 1,5 tỉ đồng; tước 39 giấy phép lái xe, 13 giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, tạm giữ 184 phương tiện các loại. Trong đó, đường thủy nội địa xử lý 14 trường hợp vi phạm, tạm giữ 13 giấy chứng nhận khả năng chuyển môn thuyền trưởng, phạt 16,5 triệu đồng; còn lại là đường bộ.

Sáng ngày 31/8, lưu lượng người và phương tiện qua tỉnh tăng dần

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, Sở đã chỉ đạo các đơn vị quản lý duy tu, sửa chữa kịp thời hệ thống cầu đường, nhất là những tuyến trọng điểm và một số tuyến có lưu lượng xe lưu thông lớn ngay trước kỳ nghỉ lễ.

Đồng thời, sơn lại hệ thống cọc tiêu, biển báo, vạch kẻ đường các tuyến đường trong tỉnh, kiểm tra hệ thống cầu thép cũ và sửa chữa ngay các tuyến đường hư hỏng cục bộ để bảo đảm cho việc đi lại thông suốt, an toàn.

Ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng về TP.HCM tăng dần

 

Đối với các công trình vừa thi công, vừa khai thác, Sở đã chỉ đạo các đơn vị thi công sắp xếp vật tư, xe máy, dọn dẹp công trường gọn gàng trước dịp nghỉ lễ, bảo đảm không gây cản trở, ảnh hưởng lưu thông trên các tuyến đường.

Tình hình hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9 trên địa bàn tỉnh ổn định. Các đơn vị và phương tiện vận tải hành khách đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, lượng hành khách tăng nhẹ so với ngày thường, không xảy ra tình trạng tăng giá cước, thu giá cước quá quy định.

Biển báo hướng dẫn giao thông và cảnh báo giao thông trên Đường tỉnh 830

Người và phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn giao với Đường tỉnh 833

Các bến xe khách thực hiện tốt công tác kê khai, niêm yết giá cước vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tổ chức trực và xử lý, báo cáo kịp thời các tình huống đột xuất phát sinh về Sở Giao thông Vận tải.

Trật tự, an toàn giao thông đường bộ nhìn chung được bảo đảm, đến 15 giờ chiều nay 03/9, trên các tuyến đường không xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ, kéo dài.

Trong những ngày nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh cũng có mưa to. Do đó, có lúc đường bị ngập nước do thoát không kịp, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông

Trong kỳ nghỉ lễ, dọc các tuyến đường qua Long An vẫn gặp hình ảnh rất đẹp, nghĩa tình của những Cảnh sát giao thông vừa làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa dành thời gian phát nước miễn phí cho người đi đường và tặng kẹo cho trẻ em theo cha, mẹ

 

Đồng thời, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy trong dịp nghỉ lễ, các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông hoạt động ổn định, không có xảy ra tai nạn liên quan đến hoạt động vận tải đường thủy./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết