Tiếng Việt | English

03/02/2017 - 02:15

Trên những công trình giao thông

Dù trong dịp Tết Cổ truyền nhưng trên các công trình, công nhân, cán bộ kỹ thuật, giám sát và chỉ huy công trường vẫn miệt mài lao động nhằm hoàn thành những phần việc của hạng mục theo kế hoạch. Trong năm 2017, những công trình giao thông quan trọng góp phần phát triển KT-XH của tỉnh Long An.


Công trình mở rộng ĐT 830 được gấp rút thi công (thi công cống thoát nước đoạn phía trước UBND xã An Thạnh, huyện Bến Lức)

Bàn giao mặt bằng đến đâu, thi công đến đó

Anh Nguyễn Quang Minh - cán bộ điều hành dự án Công ty TNHH BOT 830 đang thi công Đường tỉnh (ĐT) 830 cho biết: “Ngay từ khi khởi công, chúng tôi tập trung thi công ngay. Do vừa thi công, vừa bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện nên chúng tôi thực hiện nghiêm phương án bảo đảm an toàn giao thông (ATGT). Đặc biệt, mỗi đội thi công đều làm phương án riêng để bảo đảm ATGT cho đoạn đường thi công.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đoạn đầu của công trình từ cầu An Thạnh, đơn vị thi công cắm biển báo theo quy định. Vào dịp tết, người dân đi lại, buôn bán rất sôi động, các phương tiện vận chuyển hàng hóa qua lại liên tục nên đơn vị thi công làm việc rất vất vả. Để bảo đảm ATGT, đơn vị phân công công nhân cầm cờ điều tiết giao thông vào giờ cao điểm.

Ông Lê Minh Tùng - giám sát công trình cho biết: “Nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, chúng tôi yêu cầu đơn vị thi công áp dụng tất cả biện pháp bảo đảm ATGT, ban đêm phải có đèn chớp thắp sáng tại những điểm đầu đoạn thi công và gắn decal phản chiếu để người đi đường và phương tiện giao thông khác biết mà phòng tránh”.

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải, trước tết, Đội kiểm tra liên ngành tích cực kiểm tra, lập biên bản, kịp thời phát hiện, nhắc nhở về những vấn đề chưa bảo đảm vệ sinh môi trường và ATGT. Đặc biệt, đoàn nhắc nhở đơn vị thi công kịp thời lu lèn, trải nhựa một số đoạn đường xuống cấp nhằm bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện và an toàn trong dịp tết.

Tại hiện trường hạng mục thi công cống thoát nước công trình mở rộng ĐT830 (khu vực phía trước UBND và Trường Tiểu học An Thạnh, huyện Bến Lức), các hạng mục hệ thống thoát nước tiếp tục được hoàn thiện. Kỹ sư Đỗ Hoàng Nhanh - cán bộ kỹ thuật Công ty Băng Dương cho biết: “Hiện nay, mặt bằng giải phóng đến đâu, chúng tôi thi công đến đó, tạo thuận lợi nhất cho người dân trong dịp tết”.

Công nhân Võ Thành Quý, quê xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức cho biết: “Mặc dù mới vào làm việc nhưng tôi nhận thấy, công ty rất quan tâm chăm lo đời sống và bảo đảm điều kiện an toàn lao động cho công nhân. Vì vậy, chúng tôi cố gắng làm việc ngày đêm để kịp hoàn thành công việc trước tết”.


Thảm nhựa Đường tỉnh 825 (đoạn thị trấn Hậu Nghĩa) (Ảnh chụp ngày 19/1/2017)

Những công trình kết nối vùng

Hiện nay, 2 công trình ĐT825 và ĐT824 thuộc địa bàn huyện Đức Hòa là những công trình giao thông có tầm quan trọng đặc biệt trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, kết nối vùng với TP.HCM và các tỉnh lân cận. 2 tuyến đường này giúp các khu công nghiệp của huyện Đức Hòa thu hút đầu tư, tạo thêm việc làm cho người dân.

Hiện, tuyến ĐT825 mở rộng (đoạn thuộc xã Hòa Khánh Đông) được Công ty Cổ phần Việt Dũng thi công. Anh Nguyễn Văn Lơ, quê tỉnh Hưng Yên là chỉ huy công trình cho biết: “Công trình có chiều dài 4,8km từ thị trấn Đức Hòa đến ngã ba Hòa Khánh. Trước tết, chúng tôi hoàn thành cơ bản phần hệ thống thoát nước và nỗ lực thi công những hạng mục còn lại”. Theo kế hoạch đến tháng 3/2018, công trình sẽ hoàn thành.

ĐT824 (đoạn từ ngã ba Mỹ Hạnh đến cầu Kinh Ranh thuộc ấp Tràm Lạc, xã Mỹ Hạnh Bắc) được Công ty Liên danh Thống Nhất thi công. Đến nay, hệ thống thoát nước hai bên đường cơ bản hoàn thành, trước tết, công ty cho người nạo vét hố ga để đóng nắp cống, bảo đảm an toàn.

Cán bộ kỹ thuật Nguyễn Hoàng Trùng Dương cho biết: “Công trình dự kiến đến tháng 3/2018 hoàn thành nhưng với tiến độ hiện nay, có lẽ sẽ hoàn thành sớm hơn. Hệ thống thoát nước bảo đảm, chỉ còn phần thảm nhựa mặt đường”.

ĐT824 nối huyện Đức Hòa với huyện Hóc Môn, TP.HCM, dọc 2 bên tuyến có các khu, cụm công nghiệp: Xuyên Á, Hoàng Gia thu hút khá đông lao động trong và ngoài tỉnh. Việc thi công đường này gặp nhiều khó khăn, lưu lượng xe ra vào các khu công nghiệp vào giờ cao điểm khá cao nên gây ùn tắc giao thông. Trước khi nghỉ tết, đơn vị thi công tiến hành giặm vá, bảo đảm an toàn cho người dân đi lại trong dịp tết./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết