Tiếng Việt | English

23/04/2016 - 10:54

Trộm tiền chị ruột

Vừa bán vàng cưới về chưa kịp cất, chị Nguyễn Thị Phương Toàn liền bị chính em ruột của mình là Nguyễn Mạnh Luân cuỗm sạch.

Ngày 22-4-2016, TAND huyện Cần Đước mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Luân (SN 1993), ngụ ấp 1, xã Long Khê, huyện Cần Đước, tỉnh Long An mức án 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó do thiếu tiền trả nợ, Luân tìm tới nhà của chị ruột chơi nhưng thực chất xem có tài sản sơ hở để trộm cắp.

Biết chị mình thường xài điện thoại và laptop đắt tiền nên khoảng 6 giờ 45 phút ngày 28-1-2016, Luân tới nhà chị mình vừa đúng lúc chị Toàn đi vệ sinh, không khóa cửa phòng ngủ. Thấy thời cơ đến, Luân nhanh chân lẻn vào phòng tìm điện thoại và laptop nhưng không thấy. Tuy nhiên lúc này Luân phát hiện trong phòng có một giỏ xách màu đen, Luân phát hiện trong giỏ xách có nhiều tiền mặt. Chẳng ngần ngại Luân vơ tất cả số tiền ấy vào trong người và ra về.

Vừa đi ra khỏi phòng thì chị Toàn từ nhà sau đi lên, chưa kịp hỏi, Luân liền bỏ chạy mất dạng cùng số tiền. Thấy lạ, chị Toàn vào phòng kiểm tra thì phát hiện toàn bộ số tiền 66 triệu đồng chị vừa bán vàng cưới chiều hôm trước mất sạch. Biết em trai mình trộm, chị liền điện thoại cho chồng và người nhà đi tìm kiếm nhưng không tìm được Luân. Bất đắc dĩ chị đành phải tìm tới Công an xã Long Khê trình báo.

Về phần mình, sau khi trộm được tiền của chị ruột, Luân đến một ngôi nhà bỏ hoang cách nhà mình chưa đầy 100 mét để lẩn trốn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Long Khê tiến hành truy tìm, đến 14 giờ cùng ngày, Luân bị bắt cùng toàn bộ tang vật./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết