Tiếng Việt | English

06/11/2018 - 09:56

Trồng rau sạch trên vùng đất nhiễm mặn

Xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là vùng đất kém màu mỡ, nhiễm phèn và nhiễm mặn, lại thiếu nước sạch, nhưng với những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, những nông dân trẻ tạo ra hướng đi mới với mô hình trồng rau thủy canh.

Anh Lê Chí Tâm đầu tư trồng rau trên 7 dàn ống

Anh Lê Chí Tâm đầu tư trồng rau trên 7 dàn ống

 Anh Lê Chí Tâm, ngụ ấp Mương Chài, thử nghiệm trồng rau trên 7 dàn ống, diện tích hơn 100m2 được bao bọc bằng hệ thống nhà lưới. Cây rau được ươm trong chậu nhỏ và đưa vào dàn ống có dung dịch hữu cơ để sinh trưởng. Mô hình bảo đảm sạch từ nguồn hạt giống đến quá trình sinh trưởng, hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật. Rau được trồng luân phiên, cứ ươm rồi đưa vào hệ thống trồng với các loại: Xà lách, cải bẹ trắng, cải bẹ xanh, cải ngồng, cải bó xôi,...

Anh Tâm cho biết: Trồng rau theo mô hình này vừa tiết kiệm diện tích, vừa không tốn nhiều nước tưới vì nguồn nước được lọc lại để tái sử dụng, lại dễ quản lý dịch hại vì có nhà lưới bao bọc. Mô hình của anh được nhiều người biết đến và đặt hàng. Hiện nguồn rau thu hoạch không đủ để giao cho khách hàng. Mỗi tháng, anh thu lợi nhuận trên 10 triệu đồng từ vườn rau. Anh dự định mở rộng quy mô để có thể cung cấp rau sạch cho nhiều người tiêu dùng và liên kết với một vài nhà cung cấp rau sạch để có đầu ra ổn định và lâu dài cho sản phẩm./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết