Tiếng Việt | English

24/08/2023 - 16:22

Trước vòng đấu cuối cùng V-League 2023: Công An Hà Nội sẽ đi vào lịch sử?

Chiều chủ nhật này (27/8), Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Chuyên nghiệp Việt Nam (V-League) mùa bóng năm 2023 sẽ hạ màn và tìm ra nhà vô địch đăng quang ngôi vương, sau vòng đấu thứ 7, giai đoạn 2, cũng là lượt đấu cuối cùng của mùa giải.

Câu lạc bộ Hà Nội (bên trái) sẽ đăng quang, biến HNFC thành cựu vương sau lượt đấu cuối diễn ra cùng giờ (17 giờ) ngày 27/8?

Liệu Công An Hà Nội (CAHN) sẽ đi vào lịch sử của giải với tư cách là đội bóng tân binh vừa giành quyền thăng hạng, góp mặt V-League đã đoạt cúp vô địch, hay Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội sẽ phá bĩnh giấc mơ trở thành "tân vương" của "gã nhà giàu mới" nổi CAHN?

Theo lịch thi đấu, ở vòng đấu cuối cùng này, CAHN sẽ đối đầu cùng đội Thanh Hóa trên Sân vận động Hàng Đẫy, trong khi ứng viên cạnh tranh vô địch là CLB Hà Nội (HNFC) sẽ thi đấu cùng với CLB Viettel trên Sân vận động Mỹ Đình.

Trước vòng đấu cuối này, CAHN đang có 37 điểm và hiệu số là 38/20, trong khi đó, HNFC mới có 35 điểm (hiệu số bàn thắng/bại là 32/20). Với 2 điểm cách biệt này, CAHN chỉ cần hoà là sẽ đăng quang vô địch, mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ diễn ra giữa HNFC và Viettel FC (32 điểm, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, hiệu số 21/14). Bởi, HNFC cho dù có thắng Viettel trong khi CAHN hoà Thanh Hoá FC thì HNFC cũng chỉ có được 38 điểm, bằng điểm với CAHN. Lúc đó, CAHN cũng vẫn sẽ xếp trên, đoạt cúp vô địch từ chính tay đương kim vô địch HNFC nhờ hơn vào chỉ số phụ.

Như vậy, HNFC chỉ vô địch nếu như thỏa mãn cùng lúc 2 điều kiện cần và đủ là họ phải thắng Viettel, trong khi CAHN sảy chân để thua trên sân nhà trước đội khách Thanh Hóa. Điều này là quá khó, nếu biết rằng CAHN có thực lực mạnh hơn hẳn các đối thủ còn lại khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải năm nay nên khả năng giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối để bước lên ngôi vương là điều rất dễ thành hiện thực. Đội bóng của ngành Công an với chính sách đầu tư tài chính mạnh bạo, chiêu mộ được cả "dải ngân hà", toàn những cầu thủ giỏi, khát khao mãnh liệt để đoạt cúp. Và quan trọng là họ cho thấy được sự hiệu quả trong lối chơi tấn công đẹp mắt (ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2023) và phòng khá chắc chắn.

Do đó, nếu CAHN thắng Thanh Hóa như món quà tri ân người hâm mộ và tưng bừng bước lên ngôi vô địch thì cũng không có gì là ngạc nhiên. Nói cách khác, CAHN có đến 90% khả năng, cơ hội để trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử vừa thăng hạng đã đoạt cúp vô địch V-League như Hoàng Anh Gia Lai đã làm được cách đây hơn 20 năm. Không phải đội bóng nào cũng làm được điều đặc biệt đó, trên thế giới cũng chỉ có vài CLB làm được và CAHN trong hiện tại thật sự xứng đáng để tự ghi tên mình vào lịch sử V-League. Nếu CAHN vuột ngôi vô địch mùa giải này, họ chỉ có thể tự trách mình mà thôi, nói cách khác là "tự thua", tự dâng cúp cho đối thủ cùng thủ đô.

Ở góc độ khác, chưa chắc HNFC đã có thể thắng được Viettel thời điểm này, bởi đội bóng quân đội có thực lực, trình độ cũng ngang bằng với đội đương kim vô địch. Theo thông báo của Ban Tổ chức giải, trận CAHN- Thanh Hóa đã được FIFA đồng ý cấp phép áp dụng công nghệ VAR để góp phần phân giải những tình huống phức tạp, dễ dẫn đến tranh cãi có thể ảnh hưởng đến số phận cuộc đua vô địch ở thời điểm quyết định. Trong khi đó, trận đấu giữa HNFC và Viettel tại Sân vận động Mỹ Đình dù chưa đủ điều kiện áp dụng công nghệ VAR, nhưng đã được FIFA cử trọng tài ngoại để điều khiển trận cầu quan trọng này. Đó sẽ là những yếu tố góp phần giúp cuộc đua vô địch trở nên trong sáng, hấp dẫn hơn, nhiệm vụ của CAHN và HNFC là hãy trình diễn bằng tất cả khả năng của mình để phục vụ người hâm mộ và chứng minh họ thật sự xứng đáng là nhà vô địch V-League 2023 theo cách thuyết phục nhất. Dự đoán của chúng tôi, CAHN sẽ đoạt cúp vô địch với những cột mốc lịch sử đầy tự hào!./.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết