Tiếng Việt | English

12/03/2024 - 07:23

Trưởng ban Công tác Mặt trận nói đi đôi với làm

Ông Trần Văn Bảy trao quà cho người nghèo

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động trong công tác, nhiều năm nay, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - Trần Văn Bảy đã góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Hơn 20 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Bảy luôn sâu sát địa bàn, nắm bắt tình hình đời sống của người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời giúp đỡ hoặc kiến nghị về trên giải quyết. Nhờ vậy, người dân nơi đây ai cũng đều quý mến ông.

Trong vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Bảy cùng chi bộ, các đoàn thể trong khu phố tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, ông còn là thành viên Tổ hòa giải khu phố. Thông qua mỗi lần giải quyết các vụ việc trong dân, ông chủ động giải thích, tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết, không nghe kẻ xấu xúi giục. Hàng năm, ông phối hợp khu phố vận động các loại quỹ đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Bảy tham gia vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc, đóng góp tiền, ngày công lao động để mở rộng, bêtông hóa nhiều tuyến đường giao thông như đường O2, O3, O4; tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa.

Thực hiện công tác an sinh xã hội, ông vận động tiền mặt, nhu yếu phẩm tặng cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ tính riêng năm 2023, ông đã phối hợp vận động 650 phần quà tổ chức trao tặng trong các dịp lễ, tết; thực hiện bếp ăn tình thương, hàng tháng hỗ trợ 600 phần ăn sáng cho học sinh Trường TH-THCS-THPT Bồ Đề Phương Duy (chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa) và người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 2.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố; hỗ trợ áo quan cho người có hoàn cảnh khó khăn qua đời; xây dựng 1 căn nhà tình thương cho hộ gia đình gặp khó khăn về nhà ở;... với tổng kinh phí 593 triệu đồng.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị trấn Thủ Thừa - Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết: “Ông Trần Văn Bảy có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, luôn tích cực, đi đầu trong các phong trào, thực hiện tốt phương châm “nói đi đôi với làm”.

Vừa qua, ông vận động nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng cây cầu Miễu dài 14m, ngang 2,5m và tráng bêtông đường liên xóm dài 80m, ngang 3m; người dân đóng góp 20 ngày công lao động và kinh phí 120 triệu đồng. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Thủ Thừa lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029”.

Những đóng góp của ông Bảy đã góp phần cho khu phố Cầu Xây giữ vững khu phố văn hóa nhiều năm liền. Bản thân ông cũng được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có bằng khen của UBND tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

 Kiều Tuyên

Chia sẻ bài viết