Tiếng Việt | English

15/11/2021 - 10:34

Trường Cao đẳng Long An: Bảo đảm phòng, chống dịch khi tổ chức học trực tiếp

Nhờ chủ động các phương án phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) thực hiện tốt việc dạy, học trực tiếp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề và bảo đảm sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Ngày 29/10, UBND tỉnh có văn bản số 10693/UBND-VHXH về việc cho học viên, sinh viên (SV) các cơ sở giáo dục nghề nghệp trên địa bàn tỉnh học trực tiếp. Theo đó, từ ngày 01/11/2021, các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở liên kết đào tạo trình độ trung cấp trở lên trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tiếp trở lại cho học sinh, SV từ đủ 18 tuổi trở lên.

Người tham gia dạy và học phải đáp ứng đủ một trong các điều kiện sau: Đã tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng và thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sinh viên Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) trở lại trường học trực tiếp

Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) là một trong những cơ sở giáo dục đầu tiên của tỉnh cho SV đi học lại. Theo đó, ngay sau khi có chủ trương cho SV đi học lại, trường chủ động lên các phương án phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, dự trù các phương án khi ghi nhận F0.

Cụ thể, trường tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, trang thiết bị; bố trí lại bàn ghế, trang thiết bị, máy móc bảo đảm khoảng cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19; trang bị nước rửa tay sát khuẩn và bản khai báo y tế ngay cửa ra vào phòng học,… Đặc biệt, trường còn bố trí một phòng cách ly y tế nhằm chuẩn bị cho phương án có F0. Riêng giáo viên chủ nhiệm sẽ liên hệ với SV lớp, xem em nào đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 để thông báo quay trở lại trường.

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Long An - Lê Minh Tâm thông tin: “Chương trình học của Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) đặc thù là dạy lý thuyết 30%, thực hành 70%. Do đó, việc tạo điều kiện cho SV trở lại trường là rất phù hợp. Trước khi SV vào học, trường tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế. Ngay ngày học đầu tiên, trường còn chia ra từng lớp để sinh hoạt, nhắc lại các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đến nay, trường có hơn 200 SV đi học lại”.

Sau hơn 5 tháng xa trường, lớp, nhiều SV trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) mong muốn sớm được trở lại trường. Khi nghe thông tin SV tiêm đủ 2 mũi vắc-xin được trở lại trường học tập, nhiều em đã không giấu được niềm vui. Nguyễn Minh Tâm (Lớp Cao đẳng Cắt gọt kim loại - Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính)) nói: “Khi nghe trường cho đi học lại, tôi vừa vui, vừa lo lắng vì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Do đó, khi đi học, tôi tự trang bị khẩu trang, mang theo nước rửa tay sát khuẩn; đồng thời, không tụ tập bạn bè cà phê hay ăn uống giúp bảo vệ sức khỏe bản thân. Ban đầu, gia đình cũng rất lo khi tôi đi học lại nhưng sau khi được tôi giải thích về công tác phòng, chống dịch của trường nên cha mẹ an tâm hơn. Học trực tiếp giúp tôi nắm vững kỹ thuật và rèn luyện tay nghề”.

Sau thời gian cho SV tiêm đủ 2 mũi vắc-xin được trở lại trường, đến nay, Trường Cao đẳng Long An (Cơ sở chính) vẫn giữ được “thành trì” chống dịch, chưa ghi nhận trường hợp F0, F1. Hy vọng, thời gian tới, trường sẽ phát huy các kết quả đã đạt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh của trường đề ra./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết