Tiếng Việt | English

20/11/2015 - 16:38

Trưởng Công an xã “ém” tiền trực của công an viên

Trưởng Công an xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An vừa bị cách chức Đảng ủy viên vì đã “ém” tiền chế độ trực của công an viên.

Chiều 20-11, ông Nguyễn Văn Thình, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết: “Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành vừa họp và thống nhất xử lý kỷ luật cách chức Đảng ủy viên đối với Trưởng Công an xã Vĩnh Công - Nguyễn Thành Phương, do sai phạm trong quá trình công tác”.

“Riêng về mặt chính quyền, Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện có hình thức xử lý với ông Phương. Nhưng việc này sẽ tiến hành xử lý sau. Còn hiện tại anh Phương vẫn là Trưởng Công an xã Vĩnh Công”, ông Thình cho biết thêm.

Lợi dụng chức vụ Trưởng công an xã, ông Phương đã ký quyết định và nhận tiền trực đêm của lực lượng dân phòng ấp 8 xã Vĩnh Công từ năm 2013 đến tháng 4-2015 khoảng 12 triệu đồng. Tiền ký hợp đồng lực lượng công an - dân phòng tham gia bảo vệ hội chợ về xã gần 12 triệu đồng cũng bị ông Phương nhận hộ nhưng bỏ túi không đưa cho những người được nhận. Ngoài ra, chế độ tiền trực đêm của công an viên cũng bị ông Phương nhận thay rồi chiếm giữ.

Trước đó, ở cuộc họp kiểm điểm ngày 5-11, do chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Châu Thành thực hiện để kiểm điểm và lấy ý kiến hình thức xử lý ông Phương có 9 đảng ủy viên tham dự. Trong đó về mặt Đảng, có 5 phiếu đề nghị kỷ luật Đảng với hình thức cảnh cáo đối với ông Phương, cách chức 4 phiếu; về chính quyền cảnh cáo 3 phiếu, cách chức 4 phiếu, buộc thôi việc 1 phiếu, giáng chức 1 phiếu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết