Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 20:05

Trưởng công an xã tận tụy, trách nhiệm

Được điều động, bố trí về công tác tại Công an (CA) xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An từ năm 2019, đến nay, Đại úy Nguyễn Thái Châu - Trưởng CA xã (SN 1990), luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP). Năm 2021, anh được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCTP; 2 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (năm 2020, 2021).

Đại úy Nguyễn Thái Châu (bìa trái) phân chia thực phẩm hỗ trợ người dân trong đại dịch

Đại úy Nguyễn Thái Châu (bìa trái) phân chia thực phẩm hỗ trợ người dân trong đại dịch

Với vai trò là người đứng đầu CA xã, năm 2021, anh Châu chủ động tham mưu, phối hợp MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã, thành viên Ban Chỉ đạo xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh, trật tự; PCTP, tệ nạn xã hội (TNXH);... nhất là trong việc chấp hành các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao cảnh giác, không để tội phạm lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh để thực hiện hành vi phạm tội.

Năm 2021, anh tham mưu xây dựng và đăng tải 32 bản tin, bao gồm bản tin tháng, tin chuyên đề tuyên truyền về phòng, chống trộm cắp, cướp giật tài sản, các thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh để phạm tội; PCTP trên lĩnh vực vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ; trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống đua xe trái phép; phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, anh còn thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật được 10 cuộc trong nội bộ với 150 lượt cán bộ tham dự; lồng ghép ngoài xã hội 10 lượt với 1.550 lượt người nghe.

Theo Đại úy Nguyễn Thái Châu, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nhận thức của người dân ngày càng nâng cao. Năm 2021, người dân cung cấp cho lực lượng CA 10 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 8 tin báo có giá trị, giúp CA làm rõ, xử lý nhiều vụ việc.

Đặc biệt, với vai trò là Trưởng CA xã, Đại úy Châu đã tham mưu, xây dựng kế hoạch triệt xóa, đấu tranh với các tụ điểm, đối tượng TNXH trên địa bàn, qua đó, bắt quả tang 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, lập hồ sơ điều tra ban đầu và báo cáo đề xuất chuyển CA huyện thụ lý điều tra, khởi tố 3 đối tượng theo quy định; đồng thời, triệt xóa 2 tụ điểm đánh bạc, gây dư luận xấu trong nhân dân, xử lý vi phạm hành chính 2 vụ, ra quyết định xử phạt 7 đối tượng. Trong đấu tranh với các đối tượng ma túy trên địa bàn, đã lập biên bản 3 vụ sử dụng trái phép chất ma túy, xử phạt vi phạm hành chính 1 đối tượng, lập hồ sơ áp dụng biện pháp giáo dục tại xã 1 đối tượng, lập hồ sơ đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc 1 đối tượng.

Không chỉ tận tụy với công việc chuyên môn, Đại úy Nguyễn Thái Châu còn hết lòng vì người dân. Năm 2021, anh vận động cán bộ, chiến sĩ và mạnh thường quân ủng hộ 5 tấn thanh long và 600 phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và nhân Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với tổng trị giá gần 150 triệu đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, Đại úy Nguyễn Thái Châu nhiều lần được khen thưởng. Đặc biệt, anh góp phần quan trọng vào thành tích chung của tập thể CA xã Dương Xuân Hội. Được biết, CA xã đã 2 năm liền xây dựng phong trào vững mạnh tiêu biểu, tập thể CA xã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2020 và được đề nghị nhận cờ thi đua của Bộ CA năm 2021./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết