Tiếng Việt | English

12/04/2023 - 12:09

Trưởng thành hơn sau 2 tháng huấn luyện chiến sĩ mới

Khác với sự bỡ ngỡ trong những ngày đầu mới vào đơn vị, đến nay, sau gần 2 tháng huấn luyện trong môi trường quân đội, các chiến sĩ mới (CSM) tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An đã rắn rỏi, trưởng thành hơn trong cả nhận thức và hành động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ mới hăng say tập luyện điều lệnh đội ngũ

Đến với Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP tỉnh, trong bộ quân phục ngay ngắn, chỉnh tề, tác phong nghiêm túc, đầu tóc gọn gàng, các CSM đang hăng say tập luyện điều lệnh đội ngũ. Các CSM đã rắn rỏi, khỏe mạnh, tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều. Những bước đi điều lệnh đội ngũ của các tân binh giờ đây thực sự đã vững vàng, hình ảnh quân nhân dần được khắc họa rõ nét hơn đối với các CSM.

CSM Ngô Hoàng Nghĩa - Tiểu đội 17, Trung đội 5, Đại đội 2, cho biết: “Sau khi tốt nghiệp đại học, với mong muốn tham gia phục vụ trong quân đội nên tôi tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Những ngày đầu, tôi còn nhiều bỡ ngỡ. Nhờ sự quan tâm, động viên của cán bộ, tôi dần thích nghi hơn với môi trường quân đội. Tôi sẽ cố gắng tiếp thu tốt những kiến thức được trang bị trong quá trình huấn luyện tại đơn vị”.

Sau thời gian huấn luyện, các CSM đều an tâm tư tưởng, xác định tốt vai trò, trách nhiệm của bản thân, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ quân đội, nội quy của đơn vị. Bước đầu, các CSM hiểu được truyền thống anh hùng của quân đội, lực lượng BĐBP, của đơn vị và địa phương, nhận thức chính trị không ngừng được nâng lên.

CSM Thái Duy Lăng - Tiểu đội 18, Trung đội 5, Đại đội 2, chia sẻ: “Từ khi nhập ngũ, tôi được học tập và rèn luyện, chấp hành đúng chế độ, nền nếp trong đơn vị. Tôi và đồng đội còn được giáo dục về truyền thống anh hùng của lực lượng và đơn vị, từ đó, càng tự hào và cố gắng học tập, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Năm 2023, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động được giao nhiệm vụ huấn luyện cho 250 CSM thuộc 11 huyện, thị xã của tỉnh. Ngay từ những ngày đầu, đơn vị đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, giúp CSM nhanh chóng thích nghi, dần dần hình thành phẩm chất của quân nhân cách mạng.

Đại úy Đặng Hoài Thanh - Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, cho biết, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đã chỉ đạo cán bộ các cấp tăng cường giáo dục, làm tốt công tác tư tưởng đến từng CSM; thường xuyên gần gũi, sâu sát để kịp thời nắm bắt và động viên, giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng của CSM. Đến nay, 100% CSM đều an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trải qua thời gian rèn luyện trong môi trường quân đội, các CSM đã thực sự trưởng thành hơn rất nhiều cả về nhận thức và hành động. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện, các CSM sẽ có bản lĩnh chính trị cũng như kiến thức quân sự vững vàng, sẵn sàng về các đơn vị cơ sở thực hiện nhiệm vụ, cùng với lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia./.

Hùng Hoàng - Bảo Châu

Chia sẻ bài viết