Tiếng Việt | English

19/01/2022 - 13:00

Tự tin, trưởng thành hơn qua môi trường quân đội

Sau 2 năm học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ trẻ ngày càng trưởng thành, tự tin, sẵn sàng cống hiến sức mình xây dựng quê hương, đất nước.

Các chiến sĩ phấn khởi sau khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và trở về địa phương

Các chiến sĩ phấn khởi sau khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và trở về địa phương

Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2022 tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An diễn ra trang trọng, chu đáo, thể hiện sự quan tâm, trân trọng của các cấp lãnh đạo đối với những quân nhân hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, trở về địa phương.

Trong thời gian phục vụ tại quân ngũ, các chiến sĩ an tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật, điều lệnh, điều lệ của quân đội, các quy định của đơn vị và mệnh lệnh của chỉ huy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý, bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép, các chiến sĩ tham gia tại các tổ, chốt phòng, chống dịch trên biên giới nỗ lực khắc phục khó khăn, được chính quyền địa phương nơi đóng quân ghi nhận và đánh giá cao.

Hai năm phục vụ trong quân ngũ, nhiều chiến sĩ trưởng thành cả về nhận thức và hành động. Chiến sĩ Nguyễn Hữu Vinh (quê xã An Lục Long, huyện Châu Thành) chia sẻ: “Môi trường quân đội cho tôi những bài học quý, những kiến thức cơ bản về quân sự, tinh thần đoàn kết, tình đồng chí, đồng đội, giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn. Đó sẽ là những hành trang vững vàng để tôi có thể tự tin trở về địa phương, làm một công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Còn chiến sĩ Nguyễn Trung Kiên (quê phường 4, TP.Tân An) tâm sự: “Trong môi trường quân ngũ, tôi được giáo dục về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tinh thần kỷ luật, tác phong, nề nếp. Những điều đó giúp tôi chín chắn, bản lĩnh, trưởng thành hơn. Sau khi trở về địa phương, tôi sẽ đăng ký học thêm nghề sửa chữa điện tử để phục vụ tốt hơn cho công việc sau này và ổn định cuộc sống”. Được biết, trước khi nhập ngũ, chiến sĩ Nguyễn Trung Kiên đã học nghề sửa chữa điện lạnh và làm việc cho một công ty tại địa phương.

Hay chiến sĩ Võ Hoàng Thoại (quê phường 5, TP.Tân An), trước khi vào quân ngũ làm thợ bạc cho một doanh nghiệp tại địa phương với mức thu nhập ổn định. Nhận thấy môi trường quân đội là nơi rèn luyện tốt để bản thân trưởng thành; đồng thời, mong muốn được đóng góp một phần sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hoàng Thoại viết đơn tình nguyện tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự khi địa phương thông báo xét tuyển. Sau khi xuất ngũ, anh dự định học thêm nghề thợ tiện để có nhiều cơ hội hơn trong lựa chọn việc làm.

Có thể khẳng định, môi trường quân đội là trường học lớn giúp mỗi quân nhân học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện bản thân, là hành trang vững chắc để vững bước thực hiện và chinh phục những dự định trong tương lai, tiếp tục cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương thêm giàu, đẹp./.

Tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2022. Đợt này, có 232 chiến sĩ xuất ngũ, trở về địa phương. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao tặng 232 phần quà tết nhằm động viên tinh thần các đồng chí xuất ngũ trở về địa phương vui xuân, đón tết, tiếp tục phấn đấu, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Hùng Hoàng - Bảo Châu

Chia sẻ bài viết