Tiếng Việt | English

18/09/2021 - 15:05

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành - Trường bán trú thích hợp cho học sinh học lực từ trung bình

Với phương châm vừa dạy văn hóa vừa giáo dục đạo đức học sinh, Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành là nơi lý tưởng cho các học sinh trung bình trở lên. Hàng năm, tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT của trường là 100% và có học sinh đỗ vào các trường: Học viện Hàng không Việt Nam, Đại học Công nghiệp, Đại học Ngoại ngữ - Tin học,…

Các thầy cô luôn nhận được sự yêu quý của  học sinh. Tình cảm đó chính là nền tảng vững vàng cho hành trình đồng hành của thầy và trò Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành (Ảnh tư liệu)

Khoảng 3 tháng nữa cô Phạm Thị Kim Liên (Tổ trưởng Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Trung Trực, huyện Tân Trụ) nghỉ hưu. Nhớ trường, mến lớp, cô tiếp tục công việc giảng dạy tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành. Ấn tượng đầu tiên của cô với trường chính là sự hợp tác, lễ phép của học sinh trong quá trình học, mặc dù chỉ học online trong những tuần đầu năm học 2021 - 2022. Theo cô, đó là động lực đối với giáo viên khi đứng lớp.

Nguyên Tổ trưởng tổ Anh văn - Tin học Trường THPT Tân Trụ, huyện Tân Trụ - cô Nguyễn Thị Liến cũng có nhận xét tương tự. Cô Liến nhớ lại buổi dạy đầu tiên tại trường cách đây 1 năm: “Tôi thật sự rất ấn tượng vì học sinh rất ngoan và cố gắng, xóa bỏ mọi định kiến về trường tư thục trong tôi. Sĩ số lớp không quá đông nên giáo viên gần gũi, có điều kiện theo sát từng học sinh trong quá trình học.”

Năm học 2020 – 2021, học sinh trường đỗ vào các trường: Học viện Hàng không Việt Nam, Đại học Công nghiệp, Đại học Ngoại ngữ - Tin học,…

Hơn 30 năm làm giáo viên, cô Liên, cô Liến từng giảng dạy hàng nghìn học sinh với học lực khác nhau. Đặc biệt, các cô có kinh nghiệm trong việc hướng dẫn học sinh yếu, kém lấy lại kiến thức. Cô Liên tâm sự: “Thực ra mỗi em đều có năng lực riêng. Các em học đến THPT tất nhiên sức học phải khá, chỉ cần hiểu và nâng đỡ đúng lúc, đúng cách thì các em có thể  bắt kịp bạn bè và phát huy khả năng của mình.” Nghĩ vậy, nên trong quá trình giảng dạy, cô Liên luôn lấy sự nhẹ nhàng, tình cảm và tâm lý làm nền tảng. 

Bằng kinh nghiệm dạy học cả đời, các thầy, cô giáo tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành luôn tâm niệm, dùng sự động viên, biểu dương làm động lực giúp học sinh nỗ lực và tiến bộ. Các thầy cô luôn nhận được sự yêu quý của học sinh. Tình cảm đó chính là nền tảng vững vàng cho hành trình đồng hành của thầy và trò Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành.

Chú trọng chất lượng giảng dạy nên tỷ lệ giáo viên/lớp tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành luôn bảo đảm. Hầu hết các giáo viên đều là những người giàu kinh nghiệm, uy tín trong và ngoài tỉnh. Một số thầy, cô giáo là giáo viên đã nghỉ hưu. Đó là một thuận lợi của trường vì các thầy cô đã dày dạn kinh nghiệm đứng lớp, thấu hiểu học sinh. Đã nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục giảng dạy nghĩa là các thầy cô rất tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ. Đặc biệt, cố vấn chuyên môn của Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành hiện nay là thầy Trần Văn Chín (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Long An).

Với phương châm giáo dục học sinh bằng sự quan tâm, thấu hiểu và gần gũi, Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành là nơi lý tưởng cho các em phát huy năng lực, sở trường, cá tính trong khuôn khổ tuân thủ nội quy (Ảnh tư liệu)

Với phương châm giáo dục học sinh bằng sự quan tâm, thấu hiểu và gần gũi, Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành là nơi lý tưởng cho các em phát huy năng lực, sở trường, cá tính trong khuôn khổ  tuân thủ nội quy, bảo đảm tác phong, nguyên tắc ứng xử của người học sinh, giúp học sinh vừa nâng cao kiến thức, vừa rèn luyện đạo đức, nền nếp. Đó là một điều hết sức quan trọng, bởi giáo dục đạo đức học sinh là vấn đề luôn được xã hội quan tâm và đề cao.

Nhiều năm nay, trường duy trì thành tích 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, năm học 2020 – 2021, học sinh trường đỗ vào các trường: Học viện Hàng không Việt Nam, Đại học Công nghiệp, Đại học Ngoại ngữ - Tin học,…/.

Quý vị phụ huynh và các em học sinh quan tâm có thể liên hệ với nhà trường để tìm hiểu thêm thông tin qua các kênh sau:

Số điện thoại (có thể kết nối zalo) 0916 255 039  - 0949 588 608 - 0937 690 606

Website: https://c23nguyenvanranh.edu.vn     

 Facebook:  https://www.facebook.com/nguyenvanranh/

Phụ huynh cũng có thể đến trực tiếp tại trường địa chỉ: 413 Bình Nam, Bình Tâm, TP.Tân An, Long An (đối diện Bệnh viện Sản Nhi)

 

PV

Chia sẻ bài viết