Tiếng Việt | English

05/02/2021 - 15:12

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành – Nơi chắp cánh cho những ước mơ

Đang là sinh viên đại học, Võ Đào Sơn Vương (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An) vẫn gắn bó với thầy cô tại trường THPT của mình. Thỉnh thoảng Vương vẫn về trường thăm lại thầy cô giáo cũ. Với Vương, mái Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành thực sự là nơi nâng bước vào đời.

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành thực sự là một môi trường lý tưởng, một lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bậc phụ huynh và học sinh

Vương kể: “Khi là học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, em cảm thấy nhà trường đã cho em rất nhiều thứ mà em nghĩ mình khó tìm được ở một ngôi trường khác. Đó là sự quan tâm của thầy cô giáo, sự tự tin vào bản thân và cơ hội tiếp cận phương pháp học tập hiện đại.”

Hiện tại, Vương đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.Hồ Chí Minh. Là sinh viên từ tỉnh lên nhưng Vương khá tự tin về khả năng ngoại ngữ của mình. Vương không gặp nhiều khó khăn với phương thức học song ngữ của trường đại học bởi từ những ngày học tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, Vương đã được giao tiếp với người nước ngoài, thậm chí em còn được tạo điều kiện đi Singapore. Nhờ đó, trình độ tiếng Anh của Vương được cải thiện một cách đáng kể. Em tự tin vào bản thân và cảm nhận rõ nét sự trưởng thành của mình. Vương từng là một học sinh rụt rè khi học THCS, em nghĩ điều đó không thể thay đổi cho tới khi em được học tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành. 

Học sinh tham gia CLB tiếng Anh tại Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành, đây là một trong những hoạt động giúp học sinh rèn luyện kỹ năng và sự tự tin để phát triển toàn diện

Với phương châm “Phát triển năng lực toàn diện cho học sinh”, các giáo viên của Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành là những người đầy trách nhiệm, tâm huyết và tận tụy với nghề. Quy mô mỗi lớp học khoảng 20 học sinh là điều kiện rất tốt để giáo viên quan tâm từng học sinh trong lớp. Ngoài giờ học chính khóa, giờ ngoại khóa giáo viên tập trung bồi dưỡng học sinh khá, giỏi, phụ đạo học sinh kém giúp học sinh có nền tản kiến thức vững chắc.

Vào giai đoạn luyện thi đại học, nhà trường còn dạy nâng cao, luyện thi đại học miễn phí cho học sinh tại trường. Nhờ vậy, Vương và các bạn đã đậu đại học, cao đẳng mà không cần tham gia bất kỳ lớp học thêm hay luyện thi nào. Cậu học trò rụt rè nhút nhát xưa nay đã trở thành tân sinh viên năng động, tự tin nhờ bước đà từ Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành.

Quy mô mỗi lớp học khoảng 20 học sinh là điều kiện rất tốt để giáo viên quan tâm từng học sinh trong lớp

Nhà trường luôn xác định việc giáo dục phải bắt nguồn từ đạo đức nên chú trọng rèn luyện tác phong, nề nếp cho học sinh. Với tình thương và trách nhiệm, đội ngũ thầy cô giáo Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành giáo dục học sinh bằng sự quan tâm, gần gũi, thấu hiểu để các em có thêm động lực và chỗ dựa ở độ tuổi “chông chênh, nổi loạn”.

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành là trường bán trú nên học sinh được chăm lo cẩn thận từ việc học hành đến ăn, nghỉ trong ngày. Cơ sở vật chất trường khang trang, phòng học tiện nghi, đầy đủ thiết bị dạy học. Ngoài ra, trường còn có phòng thực hành máy tính, khu tập gym, sân bóng đá,… đáp ứng tốt nhất cho việc dạy, học và sinh hoạt tại trường.

Ngoài ra, khi tham gia học tập tại trường, học sinh xuất sắc còn được nhận học bổng lên đến 50% học phí chính khóa. Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành thực sự là một môi trường lý tưởng, một lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bậc phụ huynh và học sinh. Đây sẽ là nơi tạo nền tản vững chắc để các bạn mở toang cánh cửa vào đại học./.

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành tọa lạc tại 413, ấp Bình Nam, xã Bình Tâm, TP.Tân An, Long An.

Số điện thoại liên hệ: 0916 255 039

Zalo: 0916 255 039  

Facebookhttps://www.facebook.com/nguyenvanranh/

Websitehttps://c23nguyenvanranh.edu.vn


Quế Lâm

Chia sẻ bài viết