Tiếng Việt | English

11/04/2018 - 20:31

Trường THPT Hậu Nghĩa sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Năm học 2017-2018, Trường THPT Hậu Nghĩa có 512 học sinh đăng ký thi THPT quốc gia, trong đó, tổ hợp môn khoa học tự nhiên có 394 học sinh, tổ hợp môn khoa học xã hội có 118 học sinh dự thi. 100% học sinh đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học.

Hơn 2 tháng nữa, học sinh (HS) lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018 với nhiều đổi mới trong cách thức ra đề và quy chế thi. Trước những thay đổi đó, thầy và trò Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long an tích cực ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi. Năm học 2017-2018, Trường THPT Hậu Nghĩa có 512 HS đăng ký thi THPT quốc gia, trong đó, tổ hợp môn khoa học tự nhiên có 394 HS, tổ hợp môn khoa học xã hội có 118 HS dự thi. 100% HS đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học. Học kỳ I, năm học 2017-2018, trường có trên 96% HS khối 12 đạt học lực khá, giỏi; không có học sinh yếu, kém; 98% HS đạt hạnh kiểm tốt.

Học sinh khối 12 tích cực ôn tập

Trường thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền, tư vấn cho HS, phụ huynh về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia, các phương án tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp,... và niêm yết trên bảng thông báo để HS tham khảo. Giúp HS làm quen với cách thức thi, giáo viên chủ động cho các em làm kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm, sử dụng phần mềm Intest xây dựng câu hỏi kiểm tra. Thầy cô đặc biệt quan tâm đến HS có học lực trung bình, giúp các em bổ sung kiến thức căn bản. Em Phạm Lê Ngọc Trâm - HS lớp 12A1, chia sẻ: “Ngoài những giờ học buổi sáng, trường còn tổ chức cho HS phụ đạo buổi chiều kết hợp giải đề thi, giúp chúng em làm quen với các dạng đề. Ngoài ra, thầy cô còn tổ chức cho chúng em vui chơi, thư giãn”.

Đề thi THPT quốc gia năm nay theo hướng đánh giá năng lực của HS, nội dung trong chương trình lớp 11 và lớp 12 nên HS khá vất vả trong ôn tập, tổng hợp kiến thức. Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa - thầy Trần Văn Truyến cho biết: “Ngay từ đầu năm học, trường tổ chức cho HS lớp 12 đăng ký chọn 1 trong 2 bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội bên cạnh chương trình chính khóa, giúp các em có thêm nhiều thời gian ôn tập. Từ học kỳ II, trường tập trung ôn tập chương trình lớp 12 và lớp 11. Với nỗ lực của thầy và trò, tin rằng, HS khối 12 sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Trường đề ra mục tiêu, năm nay, 99% HS đạt tốt nghiệp”./.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2018

Hạnh Hiếu - Trọng Nhân

Chia sẻ bài viết