Tiếng Việt | English

17/05/2018 - 18:15

Trường Tiểu học Thanh Phú Long B: Trải nghiệm thú vị từ hoạt động diễn kịch

Trường Tiểu học (TH) Thanh Phú Long B vừa tổ chức tổng kết trao giải cho hoạt động diễn kịch trong giờ sinh hoạt dưới cờ của các lớp. Có lớp đoạt giải nhất, có lớp nhận giải ba nhưng quan trọng là các em học được rất nhiều điều hay từ một hoạt động ngoài giờ ý nghĩa, thiết thực.

Học sinh biểu diễn trong giờ sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Thanh Phú Long B

Học sinh biểu diễn trong giờ sinh hoạt dưới cờ tại Trường Tiểu học Thanh Phú Long B

Hoạt động diễn kịch trong giờ sinh hoạt dưới cờ được Trường TH Thanh Phú Long B (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) tổ chức trong tháng 4. Theo đó, mỗi lớp chuẩn bị một tác phẩm kịch, tập luyện và biểu diễn trước toàn trường trong giờ sinh hoạt dưới cờ. Kịch bản bắt buộc dựa theo một tác phẩm về lịch sử được học trong sách giáo khoa. Từ đó, các em tự sáng tạo lời thoại, chuẩn bị đạo cụ, trang phục, tập luyện và biểu diễn. Nhờ vậy, các em thoải mái thể hiện sự năng động, sáng tạo của mình. Việc tập luyện cùng nhau giúp các em rèn luyện các kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Ngoài ra, các em còn học được cách tìm kiếm thông tin cần thiết từ Internet và hơn hết, các em có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về các nhân vật lịch sử được học, giúp nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Trần Thị Vân Phụng - học sinh lớp 5/4, kể, trong quá trình tập luyện, có khi cả nhóm của em cãi nhau “nảy lửa” để tiết mục được tròn trịa hơn. Những vở kịch đều là tiết mục “cây nhà lá vườn” của học sinh TH nên trang phục, đạo cụ đều do các em tự sáng tạo từ giấy báo, khăn trải bàn, dây gân,... Phụng cho biết, em và các bạn rất thích thú khi tự mình hoàn tất một vở kịch, các em tận dụng thời gian nghỉ giải lao, sau giờ học để thảo luận và tập luyện. Mất hơn 1 tuần, nhóm bạn của Phụng hoàn tất tác phẩm. Phụng chia sẻ: “Lớp em chuẩn bị tác phẩm Vì muôn dân nói về đức Trần Hưng Đạo. Nhờ vậy mà em và các bạn hiểu nhiều hơn về đức Thánh Trần”.

Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường TH Thanh Phú Long B - Nguyễn Ngọc Xuân Thi cho biết: “Kịch bản của các lớp dựa vào các tác phẩm lịch sử trong sách kể chuyện các em đang học: Xin thái sư tha cho, Lòng dân, Yết Kiêu, Bóp nát quả cam,... Tự xây dựng kịch bản chi tiết, tập luyện biểu diễn nên các em vừa học được kỹ năng mềm, vừa có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về các nhân vật lịch sử, bồi dưỡng tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Hoạt động được học sinh trường ủng hộ rất nhiệt tình. Đó chính là động lực để Ban Giám hiệu và Tổng phụ trách Đội tiếp tục phát huy trong năm sau”.

Hoạt động giúp các em học sinh có sự trải nghiệm thú vị cùng nhiều bài học ý nghĩa. Mong rằng, những hoạt động như vậy tiếp tục được duy trì và phát huy trong thời gian tới./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết