Tiếng Việt | English

19/08/2017 - 08:44

Tự hào khu Di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ

Di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến (UBHCKC) Nam bộ tại xã Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An là di tích quốc gia mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là nơi diễn ra những sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng miền Nam trong những năm đầu kháng chiến chống thực dân Pháp - nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân Nam bộ. Trước ngày khánh thành khu Di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam bộ, phóng viên Báo Long An ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân về niềm tự hào này:

Phó trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi huyện Tân Thạnh - Nguyễn Văn Hoàng

Di tích căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam bộ từng là căn cứ địa cách mạng của Xứ ủy Nam bộ. Trong kháng chiến, quân và dân đoàn kết một lòng, dũng cảm chiến đấu, nuôi giấu cán bộ cách mạng, trong đó có đồng chí Lê Duẩn. Đây là một trong những di tích trọng điểm của Long An, là niềm tự hào của những người con trên mảnh đất trung dũng, kiên cường. Khu di tích được khánh thành là niềm vui, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Một góc khu Di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính - Kháng chiến Nam bộ. Ảnh: Nguyễn Tấn Quốc

Phó trưởng Ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết

Là người con của mảnh đất Đồng Tháp Mười anh dũng, thế hệ được sinh ra và lớn lên sau đại thắng mùa Xuân năm 1975, vinh dự là công dân trẻ trong thời kỳ đất nước hòa bình, độc lập, tôi vô cùng tự hào về Đảng, Bác Hồ và từng mốc son chói lọi trong quá trình đấu tranh cách mạng của dân tộc. Qua sử sách, phim ảnh, tư liệu,... tôi luôn trân quý cuộc sống khi biết được mỗi tấc đất quê hương đều có xương máu của cha anh và càng thấm thía giá trị thiêng liêng của lòng yêu nước. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, tôi và bao bạn trẻ khác nguyện viết tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương trung dũng, kiên cường bằng sự quyết tâm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Huyện đoàn Tân Thạnh - Tô Thành Quốc

Những ngày qua, hàng trăm bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện ra quân phát quang, vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp các tuyến đường giao thông giúp người dân đi lại dễ dàng và thuận tiện khi tham quan khu di tích. Việc xây dựng khu Di tích lịch sử Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam bộ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, qua đó, các bạn trẻ thấy được trách nhiệm của mình đối với đất nước.

Phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của cha anh, đoàn viên, thanh niên Tân Thạnh tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, phát huy sức trẻ xây dựng và bảo vệ quê hương.

Ông Vũ Mận - cựu chiến binh, ấp 3, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa

Căn cứ Xứ ủy và UBHCKC Nam bộ là 1 trong 3 căn cứ địa quan trọng nhất của cách mạng miền Nam trong kháng chiến chống Pháp. Nơi đây ghi dấu quá trình hoạt động cách mạng của các đồng chí lãnh đạo của Đảng, những nhà chính trị và những nhà quân sự nổi tiếng trong lịch sử cách mạng Việt Nam: Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng, Ung Văn Khiêm, Phạm Hùng, Phạm Văn Bạch, Phạm Ngọc Thuần, Nguyễn Bình, Huỳnh Tấn Phát, Trần Văn Trà,...

Di tích còn là nơi diễn ra những sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng miền Nam trong những năm đầu kháng chiến chống thực dân Pháp tái xâm lược, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân Nam bộ trong quá trình chống giặc ngoại xâm. Những chứng tích về những ngày tháng đấu tranh ác liệt vẫn còn in đậm trong tâm khảm những người tham gia kháng chiến./.

Hồng Phi

Chia sẻ bài viết